Khuyến học cần trở thành phong trào quần chúng

(VOH) - Sáng nay 29/10, Hội Khuyến học TP tổ chức ngày hội truyền thống khuyến học và trao học bổng khuyến tài năm học 2017 – 2018.

Buổi lễ diễn ra tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, cũng là trường đại học đầu tiên của TP thành lập Hội Khuyến học cơ sở.

Học bổng khuyến tài (học bổng 1&1 là học bổng được thực hiện theo phương thức một ân nhân nhận tài trợ cho một sinh viên) là đặc trưng về chương trình học bổng của Hội Khuyến học TP.

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Thư, năm nhất Trường Đại học Sư Phạm TPHCM, người vừa được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba với những thành tích cao tại Paragames chia sẻ, là người khiếm thị, nhờ học bổng 1&1 đã giúp em tiếp tục thực hiện ước mơ vào đại học: “Ước mơ của em lại tiếp tục được thắp sáng, que diêm thắp sáng lại ước mơ của em chính là suất học bổng 1&1. Đó không những học bổng mà còn là niềm hy vọng để cho em bước tiếp quãng đường sắp tới”.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP, phát biểu tại buổi lễ.

Trong năm học 2017 – 2018, có hơn 580 sinh viên nhận học bổng 1&1 với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Theo bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP, chương trình học bổng khuyến tài đã thực sự là một chương trình tích cực trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xã hội.

Chương trình cũng đã được Trung ương Hội Khuyến học VN đánh giá cao và trao giải thưởng khuyến học với sáng kiến và tổ chức chức thành công hiệu quả mô hình này theo phương thức 1&1. 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn thông qua các hoạt động khuyến tài tạo điều kiện sinh viên nhận học bổng được giáo dục, rèn luyện lý tưởng đạo đức và lối sống, để các em có tri thức, có nghề, có ý thức chăm lo bản thân, gia đình và quan tâm hỗ trợ lại cho cộng đồng.

“Đây là việc làm thiết thực chúng ta đã làm thành công thời gian qua. Tôi mong rằng Hội Khuyến học sẽ tiếp tục nâng cao công tác này”, bà Thu nói.

Trao học bổng 1&1 cho sinh viên năm học 2017 – 2018.

Sau hơn 17 năm thực hiện, hơn 2.400 sinh viên được tài trợ của khoảng 500 cá nhân, 40 đơn vị với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.