Chờ...

Kỷ luật giáo viên uống rượu trước khi lên lớp dạy học

KON TUM - Sau khi uống rượu với người thân, một giáo viên ở tỉnh Kon Tum vẫn lên lớp dạy học và bị người dân trên địa bàn xã phản ánh.

Ngày 3/10, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học - Trung học cơ sở xã Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã có quyết định kỷ luật một giáo viên vì vi phạm quy chế chuyên môn.

Giáo viên A.L. vi phạm chưa chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thời gian làm việc. Do đó, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật thầy L. bằng hình thức khiển trách.

uong-ruou-031024
Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Trước đó, người dân phản ánh việc giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học - Trung học cơ sở xã Ngọc Lây uống rượu trong giờ hành chính, gây phản cảm. 

Lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh và xác định người bị phản ánh là giáo viên A.L.

Ông A.L cũng đã có bản kiểm điểm gửi ban giám hiệu và công đoàn nhà trường. Trong đó ông cho biết, sáng 25/9, con trâu của gia đình ông bị chết. Gia đình làm thịt con trâu này và mời bà con đến ăn uống. Ông A.L cũng uống rượu cùng người thân.

Vì có lịch dạy 2 tiết cuối (tiết 4-5) trong sáng 25/9 nên sau khi uống rượu, ông A.L đã quay lại trường dạy học.

Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học - Trung học cơ sở xã Ngọc Lây xác định, việc uống rượu trong giờ hành chính, trước thời điểm lên lớp giảng dạy của ông A.L là sai quy định.

Ông A.L chưa chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thời gian làm việc.