Chờ...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề Toán phân hoá rõ rệt, sẽ có nhiều điểm 7

VOH - Nếu như đề thi Ngữ văn được đánh giá khá ‘dễ thở’, thì đề thi môn Toán được nhận định là có tính phân hoá rõ rệt, đạt được mục tiêu kép vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. 

Kết thúc buổi thi môn Toán vào chiều nay 27/6, nhiều thí sinh cho hay, đề năm nay tương đối vừa sức và mức độ phân hoá cũng rất cao. Đơn cử như ở 35 câu đầu, thí sinh dễ dàng đạt trọn điểm, tuy nhiên càng về sau các câu hỏi càng khó.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Châu, trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ, đề ở mức vừa sức, càng về sau càng phân hoá độ khó. Châu và nhiều bạn làm ở mức trung bình khá.

Châu chia sẻ: “Đề Toán năm nay cũng giống như dạng đề trường em đã ôn thi. Khoảng 35 câu đầu dễ, từ câu 36 trở lên tăng độ khó lên. Còn 10 câu cuối khó thật sự, em đọc hiểu câu hỏi nhưng không biết cách giải. Em nghĩ mình làm được từ 7 – 8 điểm”.

Trong khi đó, thí sinh Minh Hoàng, trường THCS-THPT Hồng Hà chia sẻ: "Sau khi kiểm tra xong thì em thấy đề Toán năm nay dễ với em, còn lại từ 1 đến 40 thì dễ và làm được hết. Em chỉ bỏ 5 câu cuối".

thi-tot-nghiep-thpt-270624-6
Phụ huynh và thí sinh sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên - Ảnh: Tuyết Nhung

Giáo viên Trần Văn Toàn, Nguyên Tổ trưởng tổ bộ môn Toán, trường THPT Marie Curie cho rằng, cấu trúc đề thi năm nay giống các năm trước. Tuy nhiên, điểm mới của đề Toán năm nay là có câu toán thực tế tích hợp kiến thức Vật lý về vận tốc quãng đường.

Thầy Toàn cho rằng, đề có khoảng 39 đến 40 câu tương đối căn bản. Từ câu 40 đến câu 50 có mức độ phân hoá rõ ràng hơn. Với đề Toán năm nay, học sinh đạt điểm trung bình rất dễ dàng, phổ điểm bài thi sẽ ở mức 7 điểm, mức điểm 8 cũng không ít. Tuy nhiên từ 8 điểm trở lên sẽ ít dần.

Thầy Toàn chia sẻ: “Đề toán đánh giá được mức độ các em học sinh khá - khá giỏi - giỏi. Tôi cho rằng, đề như thế này các trường đại học hoàn toàn có thể sử dụng điểm thi làm căn cứ xét tuyển vào trường”.

thi-tot-nghiep-thpt-270624-7
Thí sinh trao đổi sau giờ thi môn Toán - Ảnh: Diễm Kiều

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Toán là hơn 1 triệu thí sinh, đạt tỷ lệ 99,61%. Trên cả nước có tổng cộng 2.323 điểm thi với 44.775 phòng thi.

Buổi thi môn Toán ghi nhận có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 1 em bị khiển trách, 2 em bị đình chỉ. Qua đánh giá chung, buổi thi Toán diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Như vậy là thí sinh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Toán. Sáng mai (28/6), thí sinh tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học xã hội gồm Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Thời gian thi từ 07g35, mỗi môn 50 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút.