Chờ...

Lãnh đạo Bộ Giáo dục đào tạo thăm, động viên các tỉnh sau bão số 3

VOH - Bộ Giáo dục và đào tạo đã cử 3 thứ trưởng của bộ đến 3 tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái sau cơn bão lũ số 3.

Các đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến thăm hỏi, động viên ngành giáo dục các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn những người dân từ Vĩnh Phúc lên hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường Mầm non Hoa Lan, Yên Bái
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn những người dân từ Vĩnh Phúc lên hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường Mầm non Hoa Lan, Yên Bái

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Hoàng Minh Sơn cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với ngành giáo dục Tuyên Quang về việc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra. Từ ngày 13/9, toàn tỉnh Tuyên Quang có 292/456 trường cho học sinh đi học trở lại. Dự kiến từ ngày 16/9, tất cả các trường cho học sinh đi học trở lại. Bộ GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao hỗ trợ cho Sở GD-ĐT Tuyên Quang 500 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, làm việc và hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Đến thời điểm này, còn 10/519 cơ sở giáo dục vẫn chưa tổ chức học trở lại được do nước sông suối còn cao và đường sạt lở, chia cắt. Hiện nay, chưa liên lạc được với gần 700 em học sinh do mất sóng điện thoại. Nhiều em không thể đến trường do địa hình chia cắt…Bộ GD-ĐT đã trao 1 tỷ đồng hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên ngành giáo dục Yên Bái sau ảnh hưởng của bão số 3.

 

Toàn tỉnh Yên Bái có 152 cơ sở giáo dục đã tổ chức cho học sinh trở lại trường; riêng thành phố Yên Bái, các huyện Văn Yên và Trấn Yên chưa cho học sinh quay lại. Chậm nhất đến 18/9 các cơ sở giáo dục sẽ đưa học sinh trở lại trường.

Ngành GD-ĐT tỉnh Yên Bái ước tính thiệt hại khoảng 56,5 tỷ đồng; 2 giáo viên thuộc thành phố Yên Bái thiệt mạng do sạt lở đất; 8 học sinh thiệt mạng do sạt lở, ngập lụt; gần 23.000 học sinh bị mất/hỏng sách giáo khoa, đồ dùng học tập khoảng 11,5 tỷ đồng. Cơ sở vật chất các trường học bị hư hỏng nhiều.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đề nghị ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái động viên tinh thần, ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và các nhà trường; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất có thể để từng bước ổn định trở lại học tập bình thường; nơi nào chưa an toàn thì chưa cho học sinh trở lại trường.

Những em học sinh nào chưa đi được thì có phương án kèm cặp, dạy bù…; đảm bảo khung chương trình nhưng linh hoạt. Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ làm việc với các nhà xuất bản trên cơ sở thiệt hại và nhu cầu cần của địa phương, đảm bảo sách giáo khoa cho học sinh năm học 2024 - 2025.

Bộ GD-ĐT hỗ trợ trực tiếp cho ngành GD-ĐT tỉnh Yên Bái 1 tỷ đồng để hỗ trợ cho giáo viên và học sinh bị thiệt hại do bão lũ.