Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022: Ngày nào, thi mấy môn?

(VOH) - Thí sinh phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp).

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ chính thức công bố tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của Ban tuyên giáo Trung ương sáng nay 19/4.

Cụ thể, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như sau: Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi; Ngày 7 – 8/7 là thời gian làm bài thi của thí sinh trên cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 5 bài thi gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Thí sinh phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp).

Trong 5 bài thi, chỉ có bài ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Xem thêm: Công bố đề thi tham khảo 15 môn thi tốt nghiệp THPT 2022

Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12. Trong đó chủ yếu là nội dung đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp THPT, nhưng có các câu hỏi phân hóa phù hợp để kết quả thi là cơ sở cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh.

Hiện không có địa phương nào lùi thời gian năm học với lớp 12 chậm hơn 30/6 nên lịch thi tốt nghiệp THPT được chốt như dự kiến. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thì tùy theo tình hình dịch Covid-19, căn cứ vào đề xuất của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể xem xét tổ chức thêm một đợt thi bổ sung cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi theo lịch thi chung ở trên. Đây cũng là việc đã từng thực hiện trong các năm 2020, 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh mỗi năm. Kết quả kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Hầu hết đại học, cao đẳng cũng sử dụng điểm kỳ thi này như phương thức chính để xét tuyển đầu vào, bên cạnh nhiều phương thức khác.