Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 từ ngày nào?

(VOH) - Sáng nay 4/7, đoàn làm việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi kiểm tra công tác tổ chức thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2022 trên địa bàn TPHCM.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 TPHCM có hơn 85.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 158 điểm thi. Số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia kỳ thi là 13.656 người. Tổng số thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ là 7.836. Tổng số thí sinh miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp Trung hoc phổ thông là 76 trường hợp. Để đảm bào công tác tổ chức thi an toàn, TPHCM có sự phối hợp các quận huyện trong công tác chỉ đạo thi, rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy, phối hợp với lực lượng công an Thành phố. Đặc biệt, trong những ngày thi, hơn 100 xe chuyên trách sẽ thực hiện công tác giao đề, nhận bài thi trong ngày với sự phối hợp các lực lượng liên quan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM 1
Đoàn làm việc Của Bộ GD&ĐT đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn Quận 3

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, TPHCM đã áp dụng, vận hành thử những quy định mới. Trường hợp thí sinh F0 cũng đã được xử lý an toàn, hiệu quả. Các điểm thi có phòng quản lý vật dụng thí sinh cách phòng thi 25 mét. Ngoài ra, theo quy định hệ số nhân sự coi thi cho mỗi phòng thi là 2.5. Tuy nhiên hiện TPHCM áp dụng hệ số là 3.0 người/phòng thi. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết: "Trong công tác coi thi, nhân sự đóng vai trò quan trọng. Cho nên, chúng tôi tập huấn và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng dự phòng. Kể cả lãnh đạo các điểm thi cũng có dự phòng để khi cần thiết sẽ điều động thay thế hoặc bổ sung. Mỗi quận huyện cũng bố trí có 3 điểm thi dự phòng, mỗi điểm thi có 3 phòng thi dự phòng. Để sẵn sàng thay thế, bố trí"

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho rằng năm học vừa qua diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt. Với khối 12, Thành phố đã chủ động cho các em trở lại trường khi dịch bệnh vừa kiểm soát. Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự chủ động, thích ứng kịp thời với tình hình dịch bệnh, thúc đẩy quá trình mở cửa trường học sớm, giúp hoàn thành năm học một cách hiệu quả của Thành phố. Thực tế công tác kiểm tra sáng nay cho thấy TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra từ ngày 6-8/7 sắp tới. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý mỗi năm quy định liên quan kỳ thi có sự cập nhật mới. Như năm nay có quy định khoảng cách tối thiểu 25m nhằm phòng chống các vi phạm công nghệ cao. Các trường hợp F0 cũng  được dự thi nếu có nguyện vọng, các điểm thi cần chuẩn bị các điều kiện an toàn thích ứng với các tình huống F0 tăng nhanh. Thứ trưởng lưu ý TPHCM cần phổ biến thật kỹ các nội quy cho thí sinh, tránh trường hợp các em không nắm vững quy chế mà vi phạm một cách oan uổng,  nhất là học sinh lớp 12 thi lần đầu: "Qua công tác thực tế, một số điều Thành phố cần tiếp tục ra soát cho tất cả các công đoạn chuẩn bị cho kỳ thi. Thành phố cần bám sát chỉ đạo trong Chỉ thị của Chính phủ và các quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo thi Quốc gia làm sao thực hiện đúng các quy định".

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 TPHCM lưu ý các đơn vị tuyệt đối không chủ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thành phố sẽ tiếp tục rà soát về tất cả các mặt như: cơ sở vật chất, điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định... Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý các đơn vị thông qua hệ thống ngành giáo dục nhắc nhở, quán triệt với thí sinh, phối hợp phụ huynh lưu ý, có lời khuyên hữu ích cho thí sinh về vật dụng nên mang đi thi, giữ gìn sức khoẻ trước và trong kỳ thi. Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị: "Mặc dù thời gian cũng rất gần ngày thi, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo rà soát hoàn thiện những gì có thể để đảm bảo có một kỳ thi an toàn, chất lượng, tạo điều kiện cho thí sinh làm bài, đạt thành tích cao nhất có thể. Thực hiện nghiêm, chính xác các quy chế. Những nội dung nào chưa rõ, cần xin ý kiến cơ quan chức năng, tránh các sự cố đáng tiếc". 

Trong buổi sáng nay, Đoàn làm việc đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Trung học cơ sở Lê Quý Đôn và Trung học phổ thông Lê Quý Đôn.

Lịch thi thi tốt nghiệp THPT 2022:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra từ ngày 6-9/7 như sau:

Lịch thi thi tốt nghiệp THPT 2022 từ ngày nào? 2