Lý do iPhone 7 Plus và iPhone 7 jet-black được bán hết veo

(VOH) - Một tuần sau khi ra mắt iPhone 7, Apple thông báo rằng đợt đầu tiên của iPhone 7 Plus đen nhánh và iPhone 7 được bán hết. Công ty cũng thông báo rằng, các loại điện thoại iPhone 7 bạc, vàng, vàng hồng tại các cửa hàng chỉ còn giới hạn.

Tại sao loại điện thoại mới này lại bán chạy như tôm tươi? Theo chia sẻ của nhà sản xuất, iPhone 7 có nhiều tính năng tăng tốc, loại bỏ các giắc cắm tai nghe 3,5 mm và thay thế nó bằng airpods; một nút home mới và bộ xử lý A10 tốt hơn so với rất nhiều loại điện thoại khác.

Một lý do khác khiến iPhone 7, đặc biệt là iPhone 7 jet-black bán chạy quá mức dẫn đến khan hiếm là do số lượng ít và riêng quá trình sản xuất vỏ của iPhone 7 jet-black cũng cầu kì hơn với chín bước phủ màu và đánh bóng.

Mặc dù đã có nhiều ý kiến cho rằng iPhone 7 không có nhiều đột phá so với phiên bản tiền nhiệm và không cung cấp thêm giá trị so với số tiền khách hàng bỏ ra, tuy nhiên, việc đưa ra thị trường số lượng hạn chế của sản phẩm độc quyền này đã gia tăng nhu cầu của khách hàng trên thị trường quốc tế, góp phần gia tăng doanh số cho tập đoàn “táo” hàng tỷ đô la.

Cũng có lẽ do nhà sản xuất đã tạo ra được sự “hồi hộp” đủ mạnh - khiến hàng ngàn khách hàng hào hứng xếp hàng bên ngoài các cửa hàng phân phối chính thức để chờ được chạm tay vào sản phẩm mới nhất của làng công nghệ trong tháng 9, dù họ hoàn toàn có thể đặt hàng trực tuyến.

Theo CNN, cổ phiếu của Apple đã tăng gần 8% trong tuần này sau khi tăng hơn 4% vào thứ Tư tuần trước. Sprint Corp (SN) và T-Mobile Mỹ Inc (TMUS.O) trụ sở tại Mỹ khẳng định, đầu tuần này họ đã nhận được một số lượng lớn các đơn đặt hàng iPhone 7, điều này chắc chắn để thiết lập doanh số bán hàng tới mức kịch trần của Apple.