Mô hình giáo dục Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam

(VOH) - Ngày 12/8, Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan đã tổ chức Lễ khánh thành và Khai giảng năm học 2019-2020. Đây là mô hình trường quốc tế nằm trong trường công đầu tiên trong cả nước.

Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (Vietnam-Finland International School: VFIS) được xây dựng trên diện tích hơn 5 hecta bên trong đại học Tôn Đức Thắng với các phòng đa chức năng và không gian học tập mở, linh hoạt cho khoảng 2.000 giáo viên và học sinh ở cả 3 cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Khánh thành trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan

Quang cảnh cắt băng khánh thành trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan

Với mục đích tối ưu hoá hiệu quả sư phạm trong không gian học tập cởi mở, linh hoạt; như một cộng đồng thu nhỏ để mang đến sự phát triển toàn diện và hạnh phúc cho học sinh, trường tập hợp đội ngũ giáo viên từ Phần Lan và nhiều nước khác có kỹ năng và nghiệp vụ, đem đến các phương pháp dạy học hiện đại và liên tục được cải tiến.

Năm học 2019 – 2020 nhà trường đón gần 200 học sinh cấp tiểu học, được phân bổ trong 14 lớp, và dự kiến sẽ tuyển đủ học sinh 3 cấp trong lộ trình 3 năm. Trường có 2 hệ đào tạo song ngữ và quốc tế  (thiết kế tích hợp chương trình phổ thông Phần Lan với chương trình phổ thông Việt Nam).

phòng thực tập tại VFIS

Phòng thực hành được trang bị máy móc hiện đại từ Phần Lan

VFIS là trường học chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam do đại học Tôn Đức Thắng đầu tư toàn bộ và là trường chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Đông Nam Á, tôn trọng tối đa những chuẩn mực của một trường học ở Phần Lan, hướng đến giáo dục toàn diện, đề cao và phát triển đạo đức, nhân cách, kỹ năng thiết yếu cho cuộc sống và nuôi dưỡng nhân cách, hướng tới một cuộc sống thành công và hạnh phúc bền lâu.

Không gian sinh hoat chung rộng rãi VFIS

Không gian sinh hoạt chung tại trường VFIS

Sư ra đời của trường không chỉ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước Việt Nam-Phần Lan, mà còn là một thành tựu điển hình cho sự hội nhập giáo dục quốc tế của Việt Nam tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới, đồng thời đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác, giáo dục giữa hai nước Việt Nam – Phần Lan.