“Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu khoa học trong sinh viên” đạt giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2020

(VOH) - Sáng 21/3, Thành Đoàn TPHCM tuyên dương và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho hệ thống giải pháp “Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu khoa học trong sinh viên” của Đoàn trường Đại học KHTN.

Năm 2020, với 44 hồ sơ đề cử, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã bình chọn và quyết định trao giải thưởng cho 9 tập thể với các mô hình, giải pháp sáng tạo, hiệu quả và mang đậm dấu ấn trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố. Trong đó, hệ thống giải pháp “Nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học trong sinh viên” của Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện từ năm 2008 đến nay đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và là một trong những mô hình hay, sáng tạo, có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và có thể nhân rộng ở các đơn vị cơ sở Đoàn có điều kiện tương ứng trong toàn Thành phố. Chị Phan Thị Thanh Phương – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố cho rằng: Trường đào tạo khoa học cơ bản, thì nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và học tập tốt là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, và Đoàn trường từ bao thế hệ nay đã làm được việc đó. Và hy vọng rằng trong giai đoạn tiếp theo, các bạn sẽ nỗ lực tìm kiếm những mô hình và làm sao giúp cho thanh niên chúng ta ngày càng học tập, nghiên cứu khoa học tốt hơn.

Trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho giải pháp “Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu khoa học trong sinh viên”

Trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2020 cho giải pháp “Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu khoa học trong sinh viên”

Trong quá trình triển khai thực hiện hệ thống “Nâng cao hiệu quả Nghiên cứu khoa học trong sinh viên” Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên không chỉ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ phía Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố, mà còn nhận được sự định hướng, quan tâm sâu sắc của Đảng ủy – Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Phó giáo sư – Tiến sĩ Trần Cao Vinh – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên nói: "Chúng ta tiếp tục có những suy nghĩ cho những giải pháp trong tương lai. Vấn đề là đã đạt được những giải thưởng liên quan đến nghiên cứu khoa học rồi, thì bước tiếp theo tôi nghĩ đó là một cái khó, thách thức, do đó

phải lưu ý. Từ nghiên cứu khoa học cơ bản mà chuyển thành những ứng dụng vào trong thực thế".

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 21/3: Châu Âu chiếm hơn nửa tổng số người chết toàn cầu - (VOH) - Tính tới 8h ngày 21/3 toàn thế giới có 275.132 người mắc, 11.377 người tử vong; số người chết vì COVID-19 ở Ý và Tây Ban Nha đã lần lượt vượt mốc 4.000 và 1.000, Pháp ghi nhận 78 người chết.