Ngành giáo dục TPHCM lưu ý về các hoạt động đón Tết

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị không lợi dụng lễ, Tết để liên hoan, chiêu đãi; Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể hoặc tiền có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, các nguồn  tài trợ để thưởng, biếu, tặng cho các tổ chức cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Sở cũng yêu cầu các trường không tổ chức thăm, chúc, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.'

 

Ngành giáo dục TPHCM lưu ý các hoạt động chuẩn bị đón Tết
Ảnh minh họa. 

Trong trường hợp được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan đơn vị. Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm tổ chức, kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị mình phụ trách.

Đồng thời, các đơn vị cần quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết, giáo viên nhân viên khó khăn, hưu trí, cán bộ, giáo viên, công nhân viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh.

Trước Tết Nguyên đán, các hoạt động giảng dạy phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục phải nhanh chóng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập... trở lại bình thường, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để bị động bất ngờ.