Chờ...

Ngành giáo dục TPHCM sẽ đề xuất giữ ổn định tuyển sinh lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ tham mưu UBND Thành phố đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ ổn định việc tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong năm học 2024-2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, quan điểm của ngành Giáo dục thành phố là ổn định tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025 để tiếp tục xây dựng lộ trình thực hiện đúng quy định pháp luật về trường Chuyên. Đồng thời, mong muốn kéo dài thời gian thực hiện văn bản quy phạm pháp luật (quy định về trường chuyên) để không phải gián đoạn triển khai hoạt động giáo dục tại trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, hệ THCS trong trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được xem là hệ THCS chất lượng cao, tạo nguồn cho các trường THPT chuyên cũng như trường THPT chất lượng cao của Thành phố.

trần đại nghĩa
Học sinh tham dự kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa năm 2023 - Ảnh: Tuyết Nhung

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được thành lập năm 2000, đào tạo cả hệ THCS và THPT. Đặc biệt, với chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 hàng năm khoảng 500 học sinh thì có khoảng 4.000 học sinh đăng ký khảo sát, cho thấy sự quan tâm của phụ huynh và chất lượng giáo dục của nhà trường.

Sau thông tin Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có thể dừng tuyển sinh lớp 6, nhiều phụ huynh TPHCM có con đang học lớp 5 rất lo lắng, không biết Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có được tuyển sinh lớp 6 năm học tới hay không.     

Hiện nay, việc tuyển sinh lớp 6 trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện theo kế hoạch của UBND TPHCM. Đến thời điểm hiện tại UBND TPHCM chưa ban hành kế hoạch tuyển sinh năm 2024, do vậy thời điểm này chưa có thông tin cụ thể.

Theo thông lệ, đến đầu tháng 4 hàng năm, UBND TPHCM sẽ ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10.