Ngày 15/10: Sinh viên TPHCM sẽ tham gia chương trình gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp

(VOH) - Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TPHCM (IEC) sẽ tổ chức chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2019” dành cho sinh viên tại TPHCM vào ngày 15/10.

Chương trình nhằm tổng kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019 và hướng tới mục đích tiếp tục hỗ trợ cho các dự án tiềm năng sau Chung kết.

Trong sự kiện này, các nhóm sinh viên khởi nghiệp bước ra từ cuộc thi CiC 2019 sẽ có cơ hội giới thiệu 9 dự án trong Top 25 CiC 2019 đăng ký gọi vốn nhằm tìm được nhà đầu tư hỗ trợ ươm mầm cho nhóm dự án; Giúp đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường; Phát triển các kết nối với đối tác, nhà cố vấn, khách hàng…

Một số dự án tiềm năng có thể kể tới như: Ứng dụng trải nghiệm nhạc cụ tại các quán coffee acoustic; SHub Classroom là ứng dụng giúp học sinh nhận hướng dẫn làm bài tập tức thì; Thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn; Chôm chôm sấy…

gọi vốn, Gọi vốn đầu tư CiC 2019, Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019, sinh viên khởi nghiệp

Các dự án tham gia chương trình gọi vốn

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2019 (gọi tắt là WHISE 2019)”, được thực hiện bởi Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Thành đoàn TPHCM.

 "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2019" (Creative Idea Contest) là cuộc thi của Đại học Quốc gia TPHCM, giao cho Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) phối hợp với trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG-HCM; ĐH Kinh tế - Luật ĐHQG-HCM tổ chức.

Cuộc thi nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm cho các bạn sinh viên. Cuộc thi đã thu hút hơn 200 dự án; với 500 thí sinh tham dự từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước.

Cuộc thi tạo cơ hội cho thí sinh, nhóm dự án kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội với các doanh nhân khởi nghiệp thành công, các nhà chuyên môn, mentor và các nhà đầu tư.

UBND TPHCM chỉ đạo xử lý nghiêm cô giáo bạo hành học sinh - Văn phòng UBND TPHCM có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về việc giáo viên có hành vi bạo hành học sinh.

Hướng dẫn chi tiết cách vẽ ngũ giác đều - Ngũ giác đều là một đa giác có 5 cạnh và 5 góc bằng nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ ngũ giác đều đơn giản chính xác.