Hôm nay (4/5), bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023

VOH - Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, học sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh tự do cũng đăng ký thi tốt nghiệp THPT trong khoảng thời gian này, tuy nhiên, hình thức đăng ký dự thi là trực tiếp tại đơn vị do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, hướng dẫn học sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến trong thời gian quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra vào các ngày 28 và 29/6. Chiều 27/6 thí sinh sẽ có mặt tại các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - Ảnh: TTO
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - Ảnh: TTO

Kỳ thi tốt nghiệp THPT về cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Thí sinh bắt buộc phải làm 4/5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn thi một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trong đó, bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Hướng dẫn các bước nhập Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Kỳ thi được giao cho các địa phương tổ chức từ khâu coi thi đến chấm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chịu trách nhiệm ra đề thi chung và phối hợp với các địa phương thanh kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Năm nay bộ sẽ công bố điểm thi vào 8 giờ ngày 18/7. Thí sinh sẽ không phải thức đêm chờ điểm như mọi năm nữa.