Chờ...

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 thay đổi

(VOH) - Bộ GD-ĐT quy định rõ thời gian công bố điểm thi THPT 2023 là 8 giờ ngày 18/7.

Những năm trước, Bộ GD-ĐT chỉ quy định ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT trên cả nước, dẫn đến việc các địa phương và Bộ GD-ĐT cùng chờ đến đúng 0 giờ của ngày đó để công bố kết quả thi.

Trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD-ĐT quy định rõ thời điểm 8 giờ ngày 18/7 sẽ công bố kết quả thi đồng loạt trên cả nước.

Thời gian công bố điểm thi năm nay cũng được đẩy lên sớm hơn 1 tuần do lịch thi năm nay không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như năm trước.

Công bố kết quả thi là một khâu trong cả quy trình của một kỳ thi, cần tạo thuận lợi cho thí sinh, đưa điều này trở nên bình thường.

A
Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 8 giờ sáng ngày 18/7

Thời điểm công bố điểm thi là 8h sáng ngày 18/7, sớm hơn hai tuần so với năm ngoái. Nếu còn thắc mắc về kết quả, thí sinh có 10 ngày để làm đơn phúc khảo.

Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất vào ngày 20/7. Thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7. Trong khoảng này, các em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Ngày 24/7, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính); in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Từ ngày 18 – 27/7, thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo. Chậm nhất ngày 12/8, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.