Ngày khai giảng: Hà Nội có trường thả bồ câu - Trường tiểu học với hơn 4.600 học sinh tại TPHCM

(VOH) - Ngôi trường đông học sinh nhất TPHCM là trường Tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12) với 4.653 em (tăng khoảng 1% so với năm trước).

Ngôi trường đông học sinh nhất TPHCM là trường Tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12) với 4.653 em (tăng khoảng 1% so với năm trước). Trường gồm 90 lớp (19 lớp 1; 17 lớp 2; 18 lớp 3; 16 lớp 4 và 20 lớp 5).

Lễ khai giảng năm học 2019-2020, Trường tiểu học Lê Văn Thọ chỉ tổ chức ngắn gọn trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Bởi vì sân trường khá nhỏ, vì vậy, ngoài sự tham gia của tất cả các thầy cô giáo, các lớp học buổi sáng (bao gồm HS khối 1, HS khối 5 và 7 lớp của HS khối 2), thì với các lớp học buổi chiều, mỗi lớp chỉ cử đại diện 5 em tham dự. Tổng số học sinh tham dự khai giảng khoảng 2.500 em (hơn 50% số HS toàn trường).

khai giảng, không thả bong bóng

Học sinh trường Lê Văn Thọ. Hình: VNN

Năm học này, trường tiếp tục chào đón 987 học sinh lớp 1, tăng nhẹ so với năm ngoái (hơn 900 học sinh).

"Thời gian qua số dân trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp tăng cao, con em đến học ngày càng nhiều. Mấy năm gần đây, học sinh hoàn toàn chỉ học một buổi mỗi ngày", lãnh đạo nhà trường cho biết.

Tại Hà Nội, trường THPT Việt Đức đã thực hiện một nghi thức chưa từng có trong lịch sử lễ khai trường, đó là nghi thức thả chim bồ câu.

Cô Nguyễn Thị Mai Thu (Bí thư BCH Đoàn trường THPT Việt Đức) cho biết ý tưởng thả chim bồ câu "xuất phát từ đề xuất của CLB Môi trường (THPT Việt Đức), lễ khai giảng năm nay sẽ thả chim bồ câu thay vì thả bóng bay, vốn đã trở thành nghi thức truyền thống của trường. Đây là đề xuất rất thiết thực, được sự đồng thuận của Ban Giám hiệu cũng như tất cả học sinh toàn trường.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dự lễ khai giảng tại trường THPT Lê Quý Đô: (VOH) - Sáng 5/9, đồng loạt các trường ở TPHCM tổ chức khai giảng.

 Phổ cập giáo dục là gì? Bạn biết gì về phổ cập giáo dục: (VOH) - Giáo dục là nhân tố giúp đất nước phát triển, hoặc có thể đánh giá một đất nước qua sự giáo dục. Có thể thấy, tầm quan trọng của phổ cập giáo dục không thể chối bỏ ở xã hội hiện nay.