Người được Google tôn vinh hôm nay (9/9): Ruth Pfau là ai?

(VOH) - Ngày 9/9, nhân dịp sinh nhật lần thứ 90, Google đã tôn vinh Ruth Pfau - người đã cống hiến hơn 55 năm cuộc đời chống lại bệnh phong ở Pakistan.

Ruth Pfau (9/9/1929 - 10/8/2017) có tên đầy đủ Ruth Katherina Martha Pfau là một người Pakistan gốc Đức, một bác sĩ và nữ tu của Hội Dòng Nữ của Heart of Mary.

Ruth Pfau sinh ra tại Leipzig, miền đông nước Đức. Sau thế chiến thứ hai, bà sang Tây Đức học y khoa. Bà được rửa tội trong Giáo Hội Tin Lành năm 22 tuổi, nhưng sau đó đã trở lại Công Giáo và trở thành nữ tu dòng ”Nữ tử Thánh Tâm Đức Mẹ Maria” năm 1957 trong khi học chuyên môn về y khoa ở thành phố Bonn.

à quyết định dành phần còn lại của cuộc đời mình cho người dân Pakistan và cuộc chiến chống lại dịch bệnh phong.

Ruth Pfau đã dành phần còn lại của cuộc đời mình cho người dân Pakistan và cuộc chiến chống lại dịch bệnh phong.

Vào năm 1960, bà quyết định dành phần còn lại của cuộc đời mình cho người dân Pakistan và cuộc chiến chống lại dịch bệnh phong. Khi còn ở Karachi, tình cờ bà đến thăm Thuộc địa của Lepers phía sau Đường McLeod (nay là Đường II Chundrigar ) gần Ga xe lửa Thành phố. Tại đây, bà quyết định rằng việc chăm sóc bệnh nhân sẽ là cuộc gọi của bà.

Năm 1963, bà thành lập nhà thương Marie Adelaide chuyên săn sóc các bệnh nhân cùi và đào tạo các nhân viên y tế săn sóc chữa trị những người bị bệnh này.

Năm 1979, bà được bổ nhiệm làm Cố vấn Liên bang về Bệnh phong cho Bộ Y tế và Phúc lợi Xã hội của Chính phủ Pakistan. Pfau đã đi đến các khu vực xa xôi của Pakistan, nơi không có cơ sở y tế cho bệnh nhân phong. Ruth Pfau đã thu thập quyên góp ở Đức và Pakistan và hợp tác với các bệnh viện ở Rawalpindi và Karachi. Do những nỗ lực liên tục của cô, năm 1996, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố Pakistan là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á kiểm soát bệnh phong.

Bà còn được ca ngợi là "Mẹ Teresa" của Pakistan

Ruth Pfau được ca ngợi là "Mẹ Teresa" của Pakistan

Tiến sĩ Pfau được công nhận ở Pakistan và nước ngoài là một con người xuất sắc, và đã được trao nhiều giải thưởng và huy chương như Pfau đã nhận được giải thưởng Hilal-i-Pakistan vì công việc của bà với các bệnh nhân phong. Năm 2006, bà Pfau được City FM89 vinh danh là "Người phụ nữ của năm 2006". Bà còn được ca ngợi là "Mẹ Teresa" của Pakistan sau khi làm việc để giúp mọi người di dời sau trận lụt năm 2010 ở Pakistan. Năm 2015, bà Pfau đã được trao Huân chương Staufer, giải thưởng cao nhất của bang Baden-Wurmern của Đức.

Bà Ruth Pfau qua đời ngày thứ năm 10 tháng 8 năm 2017 tại Karachi. Lễ tang của bà được tổ chức theo nghi thức trọng thể cấp nhà nước tại Pakistan.

Xuất cấp hàng ngàn tấn gạo hỗ trợ nhân dân vùng lũ Quảng Bình và Hà Tĩnh - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
600.000 bệnh nhân nghèo đục thủy tinh thể được phẫu thuật sáng mắt - Ngày 8/9, tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã tổ chức Chương trình mổ mắt miễn phí cho 200 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể.