Chờ...

Nhiều điểm mới tại Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM

VOH - Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5/11, tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị ĐHQG-HCM) với 459 đại biểu tham dự.

Tại buổi họp báo vào ngày 26/10, anh Nguyễn Tất Toàn, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, đã chia sẻ thông tin về chương trình Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Anh Toàn cho biết, Đại hội sẽ không dùng giấy nên các đại biểu sẽ sử dụng app "Đại hội HSV" để điểm danh, nhận tài liệu, biểu quyết các nội dung. Các tài liệu cũng sẽ được phát hành trên chuyên trang của đại hội.

Trong phiên làm việc thứ nhất sẽ có Diễn đàn "Sáng kiến sinh viên". Hội sẽ tổ chức 5 trung tâm sáng kiến liên quan đến công tác Hội và phong trào sinh viên thành phố, đồng thời mời các diễn giả là chuyên gia, người có sức ảnh hưởng, sinh viên tiêu biểu cùng tham dự và trao đổi tại các trung tâm sáng kiến.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn thực hiện mô hình "Trong Nghị - ngoài Hội" sẽ diễn ra ở các phiên làm việc của đại hội, liên tục trong hai ngày 4 và 5/11, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt sinh viên tham gia".

ngày hội việc làm
Hội Sinh viên các trường sẽ kết nối với doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên - Ảnh: HL

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của công tác Hội và phong trào sinh viên thành phố. 

Đại hội cũng khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Hội đối với sinh viên trong học tập và rèn luyện. Qua đó, đoàn kết, tập hợp, cổ vũ nhằm phát huy sức sáng tạo của sinh viên trong việc đóng góp tài năng, trí tuệ tham gia xây dựng và phát triển TPHCM trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đây cũng là dịp để tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng mọi mặt của tổ chức Hội các cấp tại TPHCM và cả nước.

Sáng 26/10, tại Hà Nội đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá, 5 năm qua là một nhiệm kỳ đặc biệt với rất nhiều khó khăn, thử thách đan xen. Hội Sinh viên thành phố đã đạt được những thành tựu rất quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác, tạo được nhiều dấu ấn nổi bật không chỉ đối với phong trào sinh viên thủ đô mà cả đối với sinh viên cả nước.

Anh Triết cho rằng, giai đoạn 2023 - 2028 được dự báo sẽ tiếp tục thay đổi rất nhanh, khó lường. Đây cũng là giai đoạn có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước thực hiện được mục tiêu 2030, tầm nhìn 2045 theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bối cảnh đó đòi hỏi các cấp bộ hội sinh viên thủ đô phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đột phá, đồng bộ trong hoạt động để định hướng, đồng hành một cách hiệu quả với sinh viên.