Nhiều trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2016

(VOH) - Ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học năm 2016, nhiều trường đại học (ĐH) tại TPHCM đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1.

Hình minh họa: UEF

Trường Đại học Sài Gòn xét tuyển từ kết quả thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016 với tổng điểm tối thiểu của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển trình độ đại học là 16,0 điểm; trình độ cao đẳng là 14,0 điểm; trong đó không có môn nào có điểm từ 1,0 trở xuống.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF) công bố mức điểm xét tuyển bằng với mức điểm sàn Bộ GD&ĐT. Trong đó, ngành Ngôn ngữ Anh, tiếng Anh hệ số 2 có điểm xét tuyển là 18 điểm. Các ngành bậc cao đẳng có điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 12 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học từ 15 điểm trở lên. Riêng các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hoá học, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Kế toán nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 điểm. Hệ cao đẳng, điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 12 điểm.

Trong khi đó, trường ĐH Nông Lâm cho hay, điểm sàn xét tuyển vào trường cho tất cả các ngành là 18 điểm, cao hơn 3 điểm so với điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Bách khoa TPHCM, trường ĐH Sư phạm TPHCM công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm.

Ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1, các trường nhận hồ sơ từ ngày 01/8 – 12/8, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo một trong ba phương thức: qua đường bưu điện, nộp trực tiếp tại trường, đăng ký xét tuyển trực tuyến  tại website: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.