Nhóm sinh viên “biến” lốp xe cũ thành bồn hoa

(VOH) - Với tình yêu dành cho môi trường, một nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã trang trí các lốp xe cũ thành những bồn trồng hoa trên đường Hoàng Sa (quận 1).

Lấy ý tưởng từ mô hình minion làm từ lốp xe ở thành phố Vũng Tàu, nhóm sinh viên này đã làm mới bằng cách vẽ lên các lốp xe hình ảnh siêu anh hùng.

Nhóm trưởng Trần Ngọc Hoài Thương cho biết: “Những lốp xe cũ này sẽ vứt đi hoặc nếu đốt thì sẽ gây ô nhiễm môi trường nhưng nếu tái chế thành những chậu hoa thì vừa tiết kiệm, vừa bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh sạch đẹp và đồng thời tác động vào ý thức bảo vệ môi trường của người dân”.

Để thực hiện công trình này, nhóm sinh viên đã đến các garage xin lốp xe cũ, sau đó tập trung lại rửa sạch và dùng sơn vẽ lên đó những hình ảnh rực rỡ, bắt mắt. Các bạn đã chọn chất liệu sơn dầu để những bồn hoa không bị thấm nước mưa bong tróc và giữ được độ bền. Tiếp theo là đổ đất vào bồn, trồng cây và chỉnh sửa lại sao cho hoàn thiện nhất.

Đặc biệt, kinh phí thực hiện công trình này do chính nhóm sinh viên vận động quyên góp.

“Bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính bản thân mình. Tuy quá trình thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhóm mình rất vui và tự hào vì đã góp một phần sức trẻ giúp ích cho xã hội” – Trần Ngọc Hoài Thương chia sẻ.

Nhóm sinh viên tình nguyện trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn vẽ trang trí các lốp xe cũ bằng  4 lớp sơn dầu

Nhóm sinh viên chọn hình tượng siêu anh hùng vì đó là hình tượng cứu thế giới, mong muốn thế giới tươi đẹp hơn

Khó khăn nhất là công đoạn vận chuyển vì lốp xe khá nặng

Từ những lốp xe bỏ đi, giờ đã “biến” thành những bồn hoa lạ mắt và vô cùng đáng yêu