Những từ khoá được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016

(VOH) - Google vừa chính thức công bố “Danh sách tìm kiếm trên Google nhiều nhất tại Việt Nam 2016”. Điều đáng chú ý là trong danh sách top tìm kiếm của người Việt Nam hiện nay, "Điểm chuẩn đại học" trong hai năm liền 2015 và 2016 tiếp tục đứng vị trí thứ nhất trong danh sách "tin trong nước" được mọi người tìm kiếm nhiều nhất.

Đại diện Google tại Việt Nam công bố danh sách tìm kiếm nổi bất nhất năm 2016

Vị trí thứ 2 không có gì ngạc nhiên khi là Euro 2016, sự kiện thể thao thu hút được rất nhiều chú ý trong mùa hè vừa qua. Trong khi đó, vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về hai bài hát: "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng MTP và "Phía sau một cô gái” của Hoàng Sơn.

Trong danh sách tìm kiếm trong năm 2016 trên Google cho thấy, giải trí vẫn là chủ đề được luôn được quan tâm. Đứng đầu trong danh sách về giải trí là Slither.io, một tựa game online chơi trên web và có lối chơi giống như trò "rắn săn mồi". Miễn phí, dễ chơi, giải trí tốt và tính cộng đồng cao là những điểm hấp dẫn của tựa game này.

Nhân vật được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, dẫn đầu là diễn viên hài Minh Béo, Song Joong Ki (diễn viên phim Hậu duệ mặt trời) và Hồ Văn Cường (quán quân Thần tượng âm nhạc nhí). Trong khi đó, người dùng thế giới quan tâm nhất đến hai nhân vật tham gia vào cuộc bầu cử Mỹ vừa qua là Donald Trump và Hillary Clinton.

Cũng giống như thế giới, sự xuất hiện của một loại hình sổ xố mới khác với xổ số truyền thống đã được rất nhiều người Việt Nam quan tâm và đưa "Vietlott" vào vị trí thứ 6 trong danh sách. Có lẽ vì giá trị giải thưởng tăng vọt tới mức gây sốt đã khiến nhiều người tìm hiểu và mong muốn cơ hội đổi đời từ "Vietlott".

Để tìm hiểu thêm về những xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trong năm 2016, có thể xem tại https://www.google.com/trends/yis/2016/VN