Pháp hủy kỳ thi tốt nghiệp THPT, dùng điểm trung bình học tập từng môn để xét tuyển đại học

(VOH) - Do ảnh hưởng của COVID-19, Bộ Giáo dục Pháp sẽ hủy kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào tháng 6.

Bộ trưởng Giáo dục Pháp - Jean-Michel Blanquer cho biết, học sinh sẽ nhận điểm trung bình học tập cả năm ở từng môn dựa trên điểm số bài kiểm tra và bài tập về nhà. Số điểm này sẽ được dùng để xét tuyển đại học.

Theo Bộ trưởng Jean-Michel: "Điểm các môn trong thời gian dịch bệnh sẽ không được tính vào điểm trung bình học tập. Đây là giải pháp đơn giản, an toàn và công bằng nhất cho tất cả học sinh".

hủy thi tốt nghiệp THPT

Trường song ngữ quốc tế EIB tại Paris, Pháp vắng học sinh ngày 20/3 vì COVID-19 (Ảnh: Reuters)

Kỳ thi THPT của Pháp còn gọi là kỳ thi tú tài hay Baccalauréat, chia làm ba khối ngành gồm Văn học, Khoa học và Kinh tế - Xã hội, diễn ra vào tháng 6.

Học sinh sẽ dự thi một trong ba khối ngành để lấy bằng tú tài phổ thông và xét tuyển đại học. Ngoài ra, còn có bằng tú tài kỹ thuật và bằng tú tài chuyên nghiệp.

Pháp đóng cửa tất cả trường mẫu giáo, phổ thông, đại học từ ngày 16/3 để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Nếu tình hình được kiểm soát, các trường học có thể mở cửa từ tháng 5 và học bù vào tháng 6.

Bộ Y tế Pháp ngày 3/4 thông báo, số người chết vì dịch COVID-19 ở nước này tăng thêm 61%, lên tổng cộng 6.507 trong 2 ngày sau khi tính luôn dữ liệu từ các nhà dưỡng lão.

Tổng Cục trưởng Y tế Pháp Jérôme Salomon cho hay, tổng số ca nhiễm tăng thêm 44%, lên 82.165. Trong đó, tổng số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận ở các bệnh viện là 64.338, tăng thêm 5.233 so với ngày 2/4.

Tổng số ca được xác định hoặc nghi nhiễm ở trong các nhà dưỡng lão là 17.827, so với con số 14.638 của ngày 2/4, khi dữ liệu từ các nhà dưỡng lão được báo cáo lần đầu tiên.

Mỹ sẽ tiếp tục thả thêm tù nhân do dịch COVID-19 - Cục Nhà tù Liên bang Mỹ sẽ ưu tiên thả những tù nhân dễ bị tổn thương tại các nhà tù đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

Cập nhật dịch COVID-19 chiều 4/4: Số người chết vì COVID-19 tăng mạnh tại Mỹ, Mexico và Brazil - Mỹ đang dẫn đầu thế giới về số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong khi đó tại Mexico và Brazil con số này cũng đang trên đà tăng.