Phát động cuộc thi "Susseeds Planter Awards UTH 2022"

(VOH) - Thông qua cuộc thi, các thủ lĩnh sinh viên được tìm hiểu, thực hành các kỹ năng về Lối sống sinh thái, 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), Khởi nghiệp Kinh Tế Tuần Hoàn.

Ngày 11/7/2022, Chương trình phát động cuộc thi "Susseeds Planter Awards UTH 2022" do Trường Đại Học Giao thông vận tải TPHCM phối hợp cùng CLB Khởi nghiệp Brick House - NVH SV TPHCM đã diễn ra nhằm tìm kiếm, kết nối những Susseeds Planter là những thủ lĩnh trẻ tại các trường Đại học và Cao đẳng khu vực TPHCM nói chung và Đại Học Giao thông vận tải TPHCM nói riêng.

Thông qua cuộc thi, các thủ lĩnh sinh viên được tìm hiểu, thực hành các kỹ năng về Lối sống sinh thái, 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), Khởi nghiệp Kinh Tế Tuần Hoàn.

Chương trình phát động cuộc thi "Suseeds Planter Awards UTH 2022" đã đánh dấu mốc quan trọng mở đầu cho hành trình sắp tới. Theo lộ trình của chuyến xe trong "Hành trình xe rác sinh thái - Làm thay máy, nối vòng tay" Đại học Giao thông vận tải TPHCM là trường Đại học đầu tiên triển khai xây dựng trạm sinh thái với cuộc thi Susseeds Planter Awards mở đầu cho mục tiêu hướng đến kết nối 17 Trường Đại học/ CĐ khu vực TPHCM. Đây sẽ là sân chơi mới mẻ và đầy sức sáng tạo cho các thủ lĩnh trẻ trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM có cơ hội cọ xát, trao đổi kinh nghiệm. Thời gian tới, Susseeds Planter Awards hi vọng sẽ hoàn thành thật tốt vai trò của mình là nơi ươm mầm, phát triển năng lực các thủ lĩnh và sẽ là bệ phóng cho các ý tưởng dự án xanh có cơ hội hoàn thiện và vươn xa hơn nữa.

Chương trình phát động "Cuộc thi Susseeds Planter Awards UTH 2022" được diễn ra trong không khí sôi động với sự hiện diện của gần 200 người tham dự là các thủ lĩnh & sinh viên tại trường Đại học Giao thông Vận Tải TPHCM. Ngoài ra, chương trình phát động còn có sự tham dự của các quý khách mời đến từ các quý doanh nghiệp & Đại diện Nhà văn hóa sinh viên TPHCM.

Phát động cuộc thi
Các đại diện khách mời làm nghi thức phát động cuộc thi Susseeds Planter Awards UTH 2022

Cuộc thi “SUSSEEDS PLANTER AWARDS UTH 2022” đã ra đời với mục đích Lan tỏa Lối sống xanh, Lối sống Sinh Thái, Lối sống bền vững đến các bạn sinh viên thông qua các chương trình trao đổi trực tiếp với các chủ đề về Lối sống sinh thái,... các chương trình thực tế như trồng - chăm sóc cây,.... các thủ lĩnh trẻ sẽ trải qua các vòng thi, trải nghiệmviệc điều phối lan tỏa chương trình đến nhiều bạn sinh viên khác, cùng nhau xây dựng ý tưởng - dự án môi trường bền vững. Thông qua cuộc thi, các thủ lĩnh được tìm hiểu, thực hành các kỹ năng về Lối sống sinh thái, 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), Khởi nghiệp Kinh Tế Tuần Hoàn, …

"Susseeds Planter" = Sustainable Seeds Planter - Người gieo hạt bền vững

Susseeds Planter là những người mang trong mình sứ mệnh trở thành người gieo các hạt giống bền vững, lan tỏa. Với 6 phẩm chất của người gieo hạt: Nội lực, Bình an, Thanh khiết, Yêu thương, Hào phóng và Hạnh phúc). Cuộc thi sẽ tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, sáng tạo cho các CLB/ Đội/ Nhóm/ Thủ lĩnh sinh viên trẻ UTH. Các bạn sinh viên sẽ được tiếp xúc với môi trường sân chơi mới, năng động, sáng tạo hơn. Tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng thực tế và cần thiết. Trực tiếp dấn thân, tham gia điều phối và lan tỏa những điều tốt đẹp, cần thiết cho cuộc sống đến bạn bè xung quanh. Cùng lên các ý tưởng, dự án thân thiện với môi trường, bền vững. Việc thực hiện các thử thách của chương trình sẽ rèn luyện cho các bạn tính linh hoạt, chủ động và giải quyết các vấn đề. Thông qua cuộc thi, sẽ tìm ra những thủ lĩnh trẻ tại Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM.