Chờ...

Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ

(VOH) - 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải tại cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022).

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Theo kết quả chính thức (nhận được ngày 15/7/2022) từ cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy, 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải, gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Đặc biệt, một học sinh đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ 1
Đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam năm 2022 giành thành tích xuất sắc.

Cụ thể, hai Huy chương Vàng thuộc về em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiện (Đại học Quốc gia Hà Nội). Đặc biệt, em Ngô Quý Đăng, đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Huy chương Bạc thuộc về hai em: Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) và Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Hai em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc và Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) giành Huy chương Đồng.

Xem thêm: TPHCM đạt 7 giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia 2022

Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kết quả này cũng khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.