Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự khai giảng tại trường Lê Quý Đôn

(VOH) - Sáng nay 05/09, hơn 1,7 triệu học sinh các cấp và trẻ mầm non trên địa bàn TPHCM chính thức chào đón chào năm học mới bằng buổi lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, nhưng đầy ý nghĩa.

Tại trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất thành phố, sáng nay không khí khá nhộn nhịp. Các em học sinh có mặt từ rất sớm để được gặp lại thầy cô bạn bè sau thời gian nghỉ hè hơn một tháng rưỡi. Nét hân hoan, vui tươi hiện rõ trên từng gương mặt.

"Năm nay là năm thứ 2 em ở ngôi trường này. Không khí khai giảng náo nhiệt. Các bạn học sinh rất tuân thủ quy định của nhà trường: đeo khẩu trang, phòng dịch tốt. Em thấy hè này tụi em được nghỉ nhiều hơn. Ngày Khai giảng năm nay đúng với ý nghĩa là khai giảng rồi mới vào học chứ không phải học trước rồi mới khai giảng", em Nguyễn Phước Vân Anh, lớp 11A2 cho biết.

"Em cảm thấy bồi hồi và hoài niệm vì thời gian trôi qua rất nhanh, mới đó đã qua 3 năm. năm nay là năm cuối cấp thời học sinh của em, trước khi vào đại học", em Quang Minh, lớp 12A6 bồi hồi.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự khai giảng tại trường Lê Quý Đôn
Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới tãi trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3.

Do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nên công tác an toàn phòng dịch được nhà trường chú trọng. Việc khử khuẩn tay, đo thân nhiệt được thực hiện ngay từ cổng vào. Số học sinh tham gia dự lễ cũng hạn chế, chủ yếu học sinh đầu cấp và cuối cấp. Ông Hà Hữu Thạch hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn cho biết dù năm học 2019_2020 khá đặc biệt do ảnh hưởng bởi dịch covid 19 nhưng học sinh trường đã có kết quả thi trung học phổ thông 2020 khá cao với điểm trung bình là 8.17 điểm.

Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn nhắn nhủ lứa học sinh thứ 146 của trường: "Các em cần nhớ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không phải là đích đến cuối cùng. Đó chỉ là một cánh cửa để bước qua. Các em hãy nhìn vào thành quả của các anh chị, công sức của các thầy cô và sự tin yêu của cha mẹ để nỗ lực nhiều hơn nữa. Tại trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn chúng ta không chỉ "học để biết" mà còn "học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình". Học sinh trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn với nhiều công trình nghiên cứu khoa học đạt giải cao. Học sinh trường ta biết chế tạo những sản phẩm bổ ích, phục vụ cho cộng đồng. Với mô hình giáo dục chất lượng cao và sứ mệnh đào tạo người học phát triển toàn diện, tôi tin các em sẽ sớm hội nhập và nối tiếp truyền thống vẻ vang của bao thế hệ đi trước".

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự khai giảng tại trường Lê Quý Đôn
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho trường THPT Lê Quý Đôn tại lễ khai giảng.

Đến dự lễ khai giảng, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đã trao tặng trường bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và  30 suất học bổng khuyến học cho học sinh đạt kết quả cao kỳ tuyển sinh vào lớp 10 và có tổ hợp điểm thi Trung học phổ thông 2020 cao nhất.

Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại TPHCM ngắn gọn nhưng ý nghĩa - Sáng nay, 05/09, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đến tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Trường Trung học phổ thông Phú Nhuận.

Tin, ảnh: Tuyết Nhung