Chờ...

Phối hợp tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục tại TPHCM

VOH - Công an TPHCM cùng ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ hợp tác trong công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy trong thời gian tới.

Sáng 12/3, Công an TPHCM cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố ký kết Kế hoạch phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 - 2030.

Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM, thời gian tới, tội phạm ma túy trên thế giới và trong nước còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Các đối tượng tội phạm trong nước liên kết với các đối tượng ở nước ngoài để vận chuyển mua bán ma túy. Đặc biệt, lôi kéo thanh thiếu niên sử dụng các loại ma túy mới thay cho hình thức ma túy trước đây.

Giám đốc Công an TPHCM khẳng định, chương trình phối hợp giữa Công an và ngành Giáo dục và Đào tạo thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng trong công tác tuyên truyền giáo dục phòng chống ma túy.

ký kết
Công an TPHCM và Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố ký kết phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 - 2030 - Ảnh: T. Nhung

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho rằng, với đà phát triển của công nghệ, của khoa học, việc biến tướng, biến dạng của các chủng loại ma tuý rất phức tạp. Với những hình thức bắt mắt của ma túy khiến học sinh dễ nảy sinh tò mò, rồi vướng vào vòng nghiện ngập.

Trách nhiệm của ngành giáo dục và đào tạo là tạo hành lang, không gian an toàn cho học sinh với sự phối hợp chặt chẽ của gia đình, chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng công an các cấp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các lực lượng trong nhà trường cũng triển khai tuyên truyền, trang bị kỹ năng cho học sinh để các em có “đề kháng” với những cám dỗ của ma túy.

Hiện nay, nhiều trường hợp học sinh sử dụng ma túy mà gia đình không hay biết. Không ít trường hợp sử dụng ma tuý bắt nguồn từ việc thấy hay hay, thử trải nghiệm các chất gây nghiện “núp bóng” dưới hình thức thuốc lá điện tử, bóng cười, nước vui... 

Hàng năm, ngành giáo dục tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức phòng chống ma túy xâm nhập vào nhà trường. Riêng năm 2023, đã mở rộng tập huấn ra học sinh là những đối tượng trực tiếp chịu ảnh hưởng.