Quay về tuổi thơ với 'Ở đây có 2000s'

(VOH) - Chương trình "Ở đây có 2000s" vừa chính thức diễn ra tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, thu hút sự tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ nhiều trường Đại học trên địa bàn TP.

Đây là chương trình được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên năm 3 Khoa Báo chí và Truyền thông trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đến với chương trình, những người trẻ tham dự đã được tái hiện lại không khí, lối sống, hình ảnh và con người Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI một cách gần gũi và chân thực thông qua 2 hoạt động chính.

o-day-co-2000s-voh.com.vn-anh1
Các bạn sinh viên tham gia các trò chơi tại khu vực triển lãm.

Triển lãm “Đời của 2000s” tái hiện lại trước mắt người xem bằng những vật dụng, hình ảnh, trò chơi dân gian quen thuộc của những năm 2000 với các khu vực nhà tuổi thơ, quầy bách hóa, khu trò chơi. Không gian mở ra vùng ký ức tuổi thơ của nhiều người tham dự. Chia sẻ về hoạt động này, sinh viên Vũ Ngọc Thảo Phương - Trưởng BTC chương trình cho biết: “Triển lãm Đời của 2000s giúp người tham dự có dịp sống chậm hơn, nhìn lại quá khứ, nhớ về những ký ức đẹp khi công nghệ hiện đại chưa xen chân nhiều vào cuộc sống của mỗi người”.

Bên cạnh đó, đêm Gala “Album 2000s” gồm 3 Vol được phát hành:

Vol 1. Một thời: mở ra không gian hoài niệm trên sân khấu để tất cả người xem cùng nhớ về một vùng trời kỷ niệm với phần tái hiện những bài hát, ca sĩ đình đám trong làng nhạc Việt những năm 2000s.

Vol 2. Ta nhìn lại: sự tham gia giao lưu của nghệ sĩ khách mời – cựu thành viên nhóm nhạc kịch Líu Lo – nghệ sĩ Thanh Thủy và MC Anh Luân đã mở lại những trang ký ức về thời xa xưa. Những câu chuyện xoay quanh nhóm nhạc kịch tuổi thơ Líu lo được chia sẻ hài hước và dí dỏm. Câu chuyện về những lá thư tỏ tình của các cặp trai gái yêu nhau những năm đầu thế kỷ XXI thu hút sự quan tâm và theo dõi của các bạn sinh viên trẻ. Viên kẹo xí muội mà mỗi người ít nhất một lần được ăn cũng góp phần hoàn thiện những mảng ký ức.

Hoài niệm về những ký ức của nhóm Líu Lo, nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ hài hước: “Thật ra đây là chương trình của Ban Khoa giáo rất sơ khai chỉ với mong muốn làm để minh họa cho các em thiếu nhi các bài học về vấn đề giáo dục trong những câu chuyện cổ tích. Chương trình phát chỉ có 15 phút nhưng rất nhiều bối cảnh và nhiều phục trang nên chúng tôi có khi quay cả tiếng, ngày mới xong. Thủy nhớ lúc đó cát-xê cho một vai rẻ lắm, chỉ khoảng hai mươi mấy ngàn thôi mà anh Bạch Long sắm đồ có khi lên cả trăm ngàn, không có tiền tiêu luôn. Chương trình có 15 phút nhưng chúng tôi thích nên cứ quay hoài, kệ quay thì quay ai cắt thì cắt”.

Vol 3. thì ra vẫn ở đây: khán giả được gặp lại chính mình của ngày trước qua tiểu phẩm kịch đặc biệt.

Thông qua hoạt động triển lãm, những bài hát, kết nối, giao lưu khán giả với khách mời, chương trình Ở đây có 2000s đã tái hiện lại một cách tinh tế, thú vị những hoài niệm quá khứ của thế hệ trước. Đồng thời, giúp thế hệ sau có cơ hội khám phá những điều chưa từng trải. Với những trải nghiệm từ chương trình, các bạn trẻ được một lần nhìn lại, biết đến và khắc sâu những giá trị một thời đã qua và trân quý những mảng ký ức của hiện tại.

o-day-co-2000s-voh.com.vn-anh2
Nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ về những kỷ niệm của nhóm Líu Lo.