Chờ...

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đón nhận danh hiệu 'Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới'

(VOH) - Sáng 30/12, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”.

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Dương Anh Đức,…

dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach-voh.com.vn-anh1
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” .

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là Trường Đại học trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, với 31 năm hình thành và phát triển từ một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thành phố trở thành một trường đại học đào tạo trình độ đại học - sau đại học, nghiên cứu khoa học uy tín, đạt chất lượng cao trong lĩnh vực y tế và đang dần đạt trình độ quốc tế. Đặc biệt, nhà trường đã trực tiếp tham gia vào các Chương trình đột phá của Thành phố; áp dụng và triển khai thành công nhiều mô hình mới, nhất là đào tạo nguồn nhân lực Y tế chuẩn Quốc tế.

Chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Dương Anh Đức khẳng định: “Sự trưởng thành và lớn mạnh của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hôm nay là kết tinh các giá trị từ bề dày truyền thống với 31 năm; truyền thống học tập, yêu nghề; sự lao động hăng say, sáng tạo, sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, Giảng viên, viên chức và người lao động của nhà trường. Tôi mong muốn, với những thành tựu đã đạt, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tiếp tục phát huy để ngày càng phát triển nhanh, bền vững; đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới của thành phố nói riêng và cả nước nói chung nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo”.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - PGS.TS. Ngô Minh Xuân cho biết: trong hơn 31 năm qua; để đạt được sứ mệnh, mục tiêu đào tạo, hướng tầm nhìn tới tương lai, bao thế hệ lãnh đạo cùng CBVC, GV của toàn trường đã cùng nhau đoàn kết và nỗ lực hết mình, đồng tâm hiệp lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để có thể tồn tại, phát triển về mọi mặt và đã có những bước tiến đáng tự hào trong giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý. Từ Trung tâm Đào tạo; mỗi năm chỉ tuyển sinh khoảng 100 sinh viên y khoa trong thập kỷ 90 – thế kỷ 20, với 01 mã ngành đại học duy nhất là BS Đa khoa, thì bây giờ trường đã được tuyển sinh 1.400 Sinh viên mỗi năm, với 10 mã ngành đại học khác nhau. So với thời điểm mới thành lập, hiện nay tổng số sinh viên hệ đại học đang theo học tại trường đã tăng hơn 100 lần.

Hiện nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang triển khai một số dự án như: dự án “Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2)”, chuẩn bị được khởi công trong năm 2021. Dự án “Xây dựng mới Trung tâm Xét nghiệm Y khoa thành phố” sẽ khánh thành nhân dịp kỷ niệm 30/04/2021. Dự án “Bệnh viện đa khoa thực hành 1”, đã duyệt xong phương án kiến trúc. Dự án “Trung Tâm Nghiên cứu, Thí nghiệm chuyên sâu (Khu A3)”.…