Quỹ Học bổng Vừ A Dính vận động 17 tỷ đồng tiếp sức cho hơn 200 sinh viên nghèo

(VOH) - Sáng 17/10, Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức Lễ ra mắt dự án “Hỗ trợ sinh viên”.

Đây là một trong những dự án đầu tư theo chiều sâu của Quỹ học bổng Vừ A Dính nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên của các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” tiếp tục thực hiện ước mơ của mình ở bậc Đại học, Cao đẳng.

Sau 7 năm thụ hưởng học bổng của hai dự án “Ươm mầm tương lai” và “Chắp cánh ước mơ”, các em lại bước vào một giai đoạn mới, trở thành sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Quỹ học bổng Vừ A Dính lại tiếp tục hỗ trợ các em qua dự án “Hỗ trợ sinh viên” với mức học bổng 12 triệu đồng/năm/em. Riêng các em được nhận học bổng Nguyễn Tất Thành, gói học bổng của các em vào học tại trường này được miễn phí toàn bộ học phí đối với tất cả các ngành trong suốt 4 năm Đại học. Có 13 tập thể là các chủ doanh nghiệp, trường đại học và 15 cá nhân đồng hành cùng dự án “Hỗ trợ sinh viên”, cấp học bổng cho 245 sinh viên với số tiền tài trợ gần 17 tỷ đồng, trong đó, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tài trợ với 75 suất học bổng toàn phần.

Trao tặng học bổng Vừ A Dính hỗ trợ sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chăm lo cho các em vùng dân tộc thiểu số, các em ở vùng biển đảo khó khăn. 
Trao tặng học bổng Vừ A Dính hỗ trợ sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chăm lo cho các em vùng dân tộc thiểu số, các em ở vùng biển đảo khó khăn. 

Được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính hỗ trợ trong suốt những năm Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, đến nay em Sây Thả, dân tộc Chăm nay đã vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và tiếp tục được nhận học bổng từ chương trình này.

“Tôi rất hạnh phúc và xúc động vì trong suốt quá trình trung Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tôi đã được nhận Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đồng hành tạo điều kiện cho tôi tiếp tục được đến trường. Sau khi tốt nghiệp 12, tôi lại tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ khác. Đó là món quà tinh thần rất lớn để cho sinh viên như chúng tôi tiếp tục bước trên con đường đại học. Dĩ nhiên khi nhận học bổng này, mình tự có trách nhiệm và nhắc nhỏ mình học thật tốt để trở thành công dân có ích và trở lại hỗ trợ quỹ học bổng”, Sây Thả chia sẻ.

Thuộc hộ gia đình khó khăn, mồ côi và vượt khó, Nguyễn Thị Ngọc Hân, sinh viên Khoa Kỹ thuật Phần mềm - Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TPHCM cho biết rất xúc động vì đã nhận học bổng được hỗ trợ trong suốt 7 năm qua, và đến nay vẫn tiếp tục được Quỹ đồng hành hỗ trợ. Tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành tới bà Trương Mỹ Hoa đã đồng hành với chúng tôi và lớp các anh chị đi trước trong thời gian qua. Xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến các công ty, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho chúng tôi trong quá trình học tập”.

Từ nhỏ sống với mẹ và ông bà ngoại ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, em Nguyễn Chí Công, sinh viên chuyên ngành cơ điện tử - Chương trình Việt Pháp của Trường Đại học Bách Khoa TPHCM được Quỹ học bổng Vừ A Dính cưu mang từ những năm học Trung học phổ thông đến nay.

“Tôi rất vui mừng và vinh dự được nhận học bổng Vừ A Dính, trong cảm xúc của tôi vô cùng biết ơn Quỹ Vừ A Dính bởi vì tạo tất cả điều kiện cho tôi và các bạn khác có điều kiện tốt hơn để học tập và thực hiện ước mơ của mình. Tôi bắt đầu được trường Ngô Thời Nhiệm cưu mang, rồi sau đó, Quỹ tiếp tục hỗ trợ trong thời gian học đại học”, Nguyễn Chí Công bày tỏ.

Nguyễn Chí Công, sinh viên chuyên ngành cơ điện tử - Chương trình Việt Pháp của Trường Đại học Bách Khoa TPHCM nhận hỗ trợ từ chương trình. 
Nguyễn Chí Công, sinh viên chuyên ngành cơ điện tử - Chương trình Việt Pháp của Trường Đại học Bách Khoa TPHCM nhận hỗ trợ từ chương trình. 

Được nhận học bổng “Ươm mầm tương lai”, cũng là con của ngư dân nghèo ở vùng đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, em Đặng Văn Tốt, sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Y Hà Nội, đã đỗ đại học với điểm số gần như tuyệt đối, năm nay em tiếp tục nhận được học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính. Đại diện cho hơn 200 sinh viên được nhận Quỹ học bổng đợt này. Tốt chia sẻ: “Trong suốt 7 năm qua, ngôi nhà chung Vừ A Dính luôn tiếp tục đồng hành, động viên cho con không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Con thấy mình thật là may mắn, cũng là động lực cho con để cố gắng phát huy năng lực của mình để trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai để trở về tiếp sức cho ngành y tế của quê hương, bản làng, và sẽ quay trở lại giúp đỡ cho các em khóa sau của mình như mình đã được nhận bây giờ”.

Quỹ học bổng Vừ A Dính thành lập ban đầu với tiêu chí chăm lo cho các em vùng dân tộc thiểu số, các em ở vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có nghị lực ý chí để phấn đấu vươn lên, thì quỹ sẽ hỗ trợ, tiếp sức để các em thực hiện được mơ ước của mình. Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu chia sẻ: "Mong muốn của Quỹ là ngày càng có nhiều nhà tài trợ, nhiều nhân lực để có nguồn tài trợ mạnh hơn chăm lo các em. Mặc dù quỹ thành lập 20 năm rồi nhưng sức mình cũng có hạn, trong khi xã hội cộng đồng còn những hoàn cảnh khó khăn rất nhiều. Do đó, tôi mong muốn quỹ có được thêm những tấm lòng, những nhà tài trợ để quỹ có nguồn lực mạnh hơn, chăm lo cho các cháu tốt hơn. Trong tình hình dịch Covid-19 khó khăn, quỹ không có lực, chỉ dựa vào cộng đồng là chính, mà xã hội đang khó khăn thì mình cũng khó khăn, nhưng dù sao cũng thấy rằng, tấm lòng của Quỹ dành cho xã hội rất tốt, mặc dù khó khăn nhưng những tấm lòng thơm thảo vẫn đến với quỹ, bây giờ quỹ ra dự án Hỗ trợ sinh viên chứng tỏ rằng, cũng được sự hỗ trợ của cộng đồng”.