Ra mắt ứng dụng “Làm việc tốt” dành cho thiếu nhi

(VOH) - Sáng 19/12, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Công ty Cổ phần sữa quốc tế IDP tổ chức chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm ngoan”.

Đồng thời, khởi động ra mắt ứng dụng “Làm việc tốt” dành cho thiếu nhi.

Chương trình được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng từ 6 đến 10 tuổi, đang học tập và sinh hoạt tại các liên đội trường tiểu học trên cả nước, với 6 nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt, Vận động khỏe mạnh, Bảo vệ môi trường, Đọc sách mỗi ngày, Chia sẻ yêu thương, Rèn luyện kỹ năng và Sân chơi trải nghiệm. Chương trình được triển khai từ tháng 12/2021 đến hết tháng 7/2022.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, Thiếu nhi Việt Nam có truyền thống vẻ vang, chăm ngoan, học giỏi dũng cảm, luôn có tinh thần làm việc tốt, giúp đỡ bạn bè người thân. Trong năm 2021, năm mà cả đất nước bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, song cũng từ đó chúng ta chứng kiến được nhiều việc làm tốt của các bạn đội viên, thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc như: hưởng ứng cuộc thi “nét chữ từ trái tim”, “Vững tin Việt Nam” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức để cổ vũ động viên, tiếp sức các lực lượng tuyến đầu chống dịch hay các bạn nhỏ đã góp số tiền “nuôi heo đất” để mua nhu yếu phẩm tặng cán bộ, chiến sĩ trực chốt chống dịch Covid-19.

Ra mắt ứng dụng “Làm việc tốt” dành cho thiếu nhi 1
Trao qua cho em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19.

Để viết tiếp nên ước mơ thiếu nhi ngàn việc tốt như Bác Hồ mong muốn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn các em sẽ làm việc tốt hằng ngày, để triển khai Quyết định 1895 ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021 – 2030”.

Theo tinh thần Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là hàng năm, ít nhất là 80% thiếu niên nhi đồng tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động lao động tập thể, trong và ngoài nhà trường. Đồng thời, đây cũng là hoạt động của tổ chức đội để hưởng ứng hoạt động sinh hoạt chính trị với chủ đề: khát vọng, cống hiến, lẽ sống thanh niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động nhằm triển khai Kết luận 21 Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Mong muốn tiếp tục tăng cường tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong hoạt động lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thiếu niên nhi đồng, góp phần xây dựng cho thiếu niên hôm nay - những chủ nhân của đất nước, những tiêu chí là công dân có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, có kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề cao.

Tham gia chương trình, Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc – nghệ sĩ gắn bó nhiều với các em thiếu nhi qua các chương trình như Chuyện ngày xưa phát trên sóng truyền hình hay chuyện Ngày xửa ngày xưa được diễn trên sân khấu, chia sẻ: những vở kịch thiếu nhi, những câu chuyện cổ tích lồng ghép vào đó là bài học về đạo đức nhân cách cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, nguồn cảm hứng tích cực cần được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, nhất là đối với các em thiếu niên nhi đồng. Để từ đó các em sẽ có nhiều việc làm tốt, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội.

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc bày tỏ: "Anh Lộc thấy các bạn thiếu nhi cùng lứa tuổi như chúng ta thôi nhưng kém may mắn thế là anh Lộc quyết định làm điều gì đó cho các em. Thế là anh đi thu 12 bài hát thiếu nhi trong một CD với chủ đề là Chuyện thần tiên. Anh Lộc bán đĩa đó, lấy tiền thu từ đó, đóng góp vào quỹ của bệnh viện Ung bướu dành cho các bạn thiếu nhi. Chỉ trong vòng 1 tháng mà 3.000 đĩa đã bán hết. Hầu hết các bạn mua đĩa là các em thiếu nhi. Vậy là các bạn thiếu nhi đã cùng anh Lộc làm điều vô cùng tốt là giúp đỡ với những người bạn cùng tuổi với mình."

Tại Chương trình, app “Làm việc tốt” – một ứng dụng dành cho các em thiếu nhi với nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu học tập vui chơi, rèn luyện, tích hợp với các nội dung thực hiện chương trình “rèn luyện đội viên cũng đã được triển khai. Điều đặc biệt của ứng dụng là sự kết nối của tổ chức Đội với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện để các em phát triển toàn diện.

“Đây là một trong các chương trình chuyển đổi số lớn mà trong công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi sẽ thực hiện từ nay đến năm 2025. Câu chuyện là chúng ta làm thế nào để vừa giúp cho các em làm thế nào có môi trường hết sức thân thiện trong bối cảnh là việc học trực tuyến vẫn còn tiếp diễn và công nghệ vẫn phải đến với các em. Làm sao các em có môi trường tích cực, vừa học tập vừa vui chơi, nhưng đồng thời giúp các em nâng cao kỹ năng cơ bản như thói quen đọc sách, nâng cao thói quen bảo vệ bản thân” - bà Nguyễn Phạm Duy Trang – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương thông tin.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Công ty Cổ phần sữa quốc tế IDP tiếp tục trao bảo trợ cho gần 500 em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 trên cả nước. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn, mong muốn chia sẻ phần nào những mất mát mà các em phải gánh chịu trong đợt dịch bệnh vừa qua.