15 trường đại học tham gia hội trại IU Innovation Camp 2021

(VOH) - Ngày 19/12/2021, Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo “Explosion” và bế mạc hội trại sinh viên sáng tạo – IU Innovation Camp 2021 sau 1 tuần tổ chức.

Hội trại sinh viên sáng tạo – IU Innovation Camp 2021 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 19/12/2021 - là sân chơi trí tuệ và sáng tạo dành cho sinh viên, phát huy khả năng làm việc nhóm và khả năng ứng dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn.

Sinh viên tham dự sẽ được chia thành các đội, mỗi đội từ 3-5 thành viên đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau.

Với chủ đề “Fix it for me”, mỗi đội sẽ xây dựng kế hoạch, ý tưởng nhằm giúp sinh viên sáng tạo trong việc giải quyết những vấn đề của bản thân dựa trên những kiến thức đã học, từ đó có cái nhìn rõ nét hơn về các vấn đề xã hội.

Hội trại IU Innovation Camp 2021 được tổ chức lần thứ 2 và là lần đầu tiên tổ chức theo hình thức trực tuyến.
hội trại, đại học quốc tế, IU Innovation Camp

Suốt 1 tuần diễn ra hội trại, các bạn trại sinh được tham gia nhiều hoạt động: hội thảo “Hành trình doanh nhân” – gặp gỡ và chia sẻ các góc nhìn về tư duy đổi mới sáng tạo từ các “lãnh đạo trẻ”.

Chuỗi tập huấn kỹ năng gồm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc trực tuyến hiệu quả và tư duy sáng tạo. Chuỗi thử thách hằng ngày là các hoạt động giới thiệu, làm quen, chia sẻ những thông tin bổ ích và thực hiện các sản phẩm sáng tạo từ các đồ vật quen thuộc trong nhà.

Hội trại năm nay chú trọng vào tính chân thực của câu chuyện đằng sau mỗi ý tưởng, tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề tại cuộc thi “Explosion”, dựa trên sự học hỏi, tìm tòi và đam mê của sinh viên.

Tại vòng chung kết cuộc thi, 20 đội có ý tưởng xuất sắc nhất đã trình bày trước Hội đồng Ban giám khảo để giành những giải thưởng cao.

hội trại, đại học quốc tế, IU Innovation Camp
20 đội có ý tưởng xuất sắc nhất đã trình bày trước Hội đồng Ban giám khảo để giành những giải thưởng cao.

IU Innovation Camp 2021 có sự tham gia của 51 đội thi gồm 228 trại sinh đến từ 15 trường Đại học trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Hội trại còn có sự tham gia, đồng hành của khoảng 20 các nhà sáng lập, giám đốc điều hành các tổ chức, dự án khởi nghiệp cùng giảng viên với vai trò diễn giả các buổi nói chuyện, người hướng dẫn, hỗ trợ cho các ý tưởng, ban giám khảo của chương trình.