Hội trại truyền thống “Lá Trung Quân” lần thứ 11 năm 2020: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

(VOH) - Hội trại truyền thống “Lá Trung Quân” với nhiều hoạt động ý nghĩa, và thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu, làm việc, học tập, cống hiến.

Ngày 26/12/2020, tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã tổ chức Hội trại truyền thống “Lá Trung Quân” lần thứ 11 năm 2020, chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" với sự tham gia đông đảo các đoàn viên, thanh niên ưu tú, và các cựu chiến binh ở các đơn vị thuộc Khối Dân - Chính - Đảng. Đồng hành cùng Hội trại lần này có ông Võ Ngọc Quốc Thuận Bí thư Đảng ủy, và bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020).

Các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn – Gia Định, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

Bắt đầu chuỗi hoạt động của Hội trại, vào sáng 26/12, tại Khu di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn – Gia Định, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, đoàn đã đến tham quan, thực hiện dâng hương và khai mạc Hội trại "Lá trung quân" lần thứ 11 năm 2020. Đến dự lễ khai mạc và đồng hành cùng Hội trại lần này ngoài lãnh đạo của Khối  Dân - Chính - Đảng TPHCM còn có lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Đoàn viên, thanh niên Khối trao quà cho các em mồ côi ở làng SOS Bến Tre

Sau lễ khai mạc, đoàn đã đến thăm và trao phần quà trị giá 2 triệu đồng/phần cho 36 mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), thăm và trao quà, dụng cụ học tập cho các trẻ em mồ côi ở làng SOS Bến Tre. Dịp này, Đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh của Khối cũng đã khởi công 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng/căn cho gia đình liệt sĩ trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Trong chương trình Hội trại "Lá trung quân" lần thứ 11, chiều 26/12 đã diễn ra tọa đàm "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng". Tại tọa đàm, các bạn đoàn viên, thanh niên ưu tú được nghe về những câu chuyện thực tế của các cựu chiến binh trong chiến đấu, đấu tranh với kẻ thù với sự dũng cảm, gan dạ, kiên định với lý tưởng cách mạng dù có bị tù đày, tra tấn dã man, và có khi phải hy sinh. Các cựu chiến binh đều đánh giá vai trò của nhân dân trong thời chiến cũng như thời bình có ý nghĩa hết sức quan trọng. Qua đó, là những kỳ vọng, mong muốn của thế hệ đi trước đối với những đoàn viên, thanh niên hiện nay cần phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, phấn đấu, rèn luyện cả về đạo đức lẫn chuyên môn để phục vụ nhân dân thật tốt, luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân, không ngừng học tập, sáng tạo phấn đấu góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Các cựu chiến binh chia sẻ tại tọa đàm "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Tại tọa đàm, vấn đề sử dụng mạng xã hội hiện nay là đề tài được các đại biểu, các đoàn viên, thanh niên quan tâm trao đổi, và chia sẻ thẳng thắn để góp phần tạo ra một môi trường mạng tích cực, là nơi mọi người giao lưu, trao đổi, học tập một cách văn minh, lịch sự và đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật.

Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ tại tọa đàm "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Nguyễn Đăng Khoa cho rằng, vấn đề sự dụng mạng xã hội của các bạn trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên là một vấn đề rất được Khối quan tâm hiện nay. Mỗi một người trên không gian mạng cũng là một “công dân điện tử”, các thông tin khi được thông tin, trao đổi, đăng tải cần phải được xem xét cẩn thận, được kiểm chứng và đảm bảo tính chính xác để không gây ra những hậu quả tiêu cực, và có thể vi phạm các quy định của pháp luật.

Trong năm 2021, Đoàn Khối sẽ có nhiều chương trình, nội dung tập huấn, hướng dẫn cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc sử dụng mạng xã hội, tránh thông tin, lan truyền các tin tức giả, không đúng sự thật gây hoang mang trong xã hội.