Ra quân tiếp sức mùa thi 2018: 20 ngàn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng

(VOH) - Giai đoạn tập trung hỗ trợ các thi sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 và giai đoạn hỗ trợ các thí sinh trúng tuyển từ các tỉnh về thành phố nhập học.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn tập trung hỗ trợ các thi sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 và giai đoạn  hỗ trợ các thí sinh trúng tuyển từ các tỉnh về thành phố nhập học.

Thông tin được ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, khẳng định tại Lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 diễn ra vào sáng nay 16/6. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp với báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

tiếp sức mùa thi

Các tình nguyện viên tại Lễ ra quân tiếp sức mùa thi

Năm nay, khoảng 20 ngàn tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM sẽ tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi với 2  giai đoạn. Cụ thể giai đoạn 1, bắt đầu từ hôm nay đến ngày 27/6, các tình nguyện viên thuộc 19 đội hình tình nguyện sẽ chia đều lực lượng tại 124 điểm thi để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.

Ở giai đoạn này, các tình nguyện viên sẽ tập trung hỗ trợ thí sinh thông tin về tư vấn tuyển sinh, thông tin về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, các phương án hỗ trợ thí sinh khó khăn và ứng phó với những tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tham gia phát vật phẩm hỗ trợ thí sinh, phối hợp với các lực lượng chức năng điều tiết giao thông trong suốt kỳ thi.

tiếp sức mùa thi

Lễ ra quân tiếp sức mùa thi năm 2018

 Ở giai đoạn 2, kéo dài từ ngày 1 đến hết ngày 12/8, tình nguyện viên sẽ có mặt tại các bến xe, nhà ga của TPHCM để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường đăng ký nhập học. Ngoài ra, đội hình tiếp sức cũng bố trí bàn tư vấn để kịp thời hỗ trợ thông tin, giúp quy trình nộp hồ sơ nhanh chóng thuận lợi. Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM cho biết cùng với phương thức kỳ thi THPT Quốc gia được đổi mới, cũng như thay đổi trong phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng trong năm 2018, Ban tổ chức Chương trình cũng có một số thay đổi sao cho phù hợp với tình hình thực tế, sẽ tập trung nội dung mới là quan tâm, rà soát những thí sinh hoàn cảnh khó khăn, có thành tích đậu đại học cao lên danh sách và tìm các nguồn học bổng bảo trợ cho các bạn trong suốt quá trình học.