Samsung chi tiền khủng thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7

(VOH) - Theo Usatoday, hôm 13/10, Samsung cho biết họ sẽ hỗ trợ tài chính 100 đô la Mỹ tại các đại lý bán lẻ và nhà mạng di động để khuyến khích khách hàng trả lại điện thoại Galaxy Note 7 cho hãng nếu đã… trót mua.

Galaxy Note 7 từng khiến nhiều người chết mê 

Việc hỗ trợ tài chính bắt đầu từ ngày 13/10 tại Mỹ và Hàn Quốc - nhằm khuyến khích người dân “từ bỏ” chiếc điện thoại được cảnh báo là “nguy hiểm” của hãng và cũng là cách để giữ khách hàng “ở lại” với Samsung. 

Theo đó, khách hàng được kêu gọi đổi Galaxy Note 7 lấy một chiếc điện thoại khác của Samsung như Galaxy S7 hoặc S7 Edge. Những người yêu cầu được hoàn tiền chiếc Galaxy Note 7 hoặc chuyển sang sang sử dụng một chiếc điện thoại khác cũng sẽ nhận được 25 đô la Mỹ.

Đến nay, theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC), Samsung đã nhận được các báo cáo 96 chiếc điện thoại Galaxy Note 7 bị nóng ở Mỹ, trong đó có 13 báo cáo khách hàng bị bỏng và 47 báo cáo về thiệt hại tài sản liên quan tới chiếc điện thoại mới nhất của hãng này. 

"Thu hồi Galaxy Note 7 là một thách thức thật sự cho Samsung. Tôi rất lo rằng người tiêu dùng đã đổi điện thoại Galaxy Note 7 lấy một chiếc điện thoại khác sẽ gặp “nguy cơ” tương tự một lần nữa" - Chủ tịch CPSC Elliot Kaye nói. 

Hôm thứ Ba tuần này, Samsung đã xác nhận "khai tử" sản phẩm Galaxy Note 7, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng tắt điện thoại và đem đổi trả điện thoại càng sớm càng tốt. Quyết định này có thể khiến Samsung mất đi 2,3 tỉ đô la Mỹ và ít nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín. 

Samsung ra mắt Galaxy Note 7 tại một sự kiện vào đầu tháng 8/2016 tại New York. Thiết bị điện thoại thông mình này là thách thức lớn nhất của đối thủ iPhone trong mùa ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, những báo cáo cháy nổ hay pin nóng đã khiến Samsung buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm này.