Sinh viên ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) với Cuộc thi Logistics Talents 2019

(VOH) - Sáng nay (07/12/2019), tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Logistics Talents 2019.

Cuộc thi nhận được sự tham gia của 58 đội với hình thức làm bài thi trắc nghiệm online 40 câu. Nội dung bài thi xoay quanh các kiến thức về Logistics, Chuỗi cung ứng, Quản trị vận hành, Nghiệp vụ ngoại thương và Vận tải bảo hiểm. 5 nhóm có điểm bài thi  vòng bán kết cao nhất đã bước tiếp vào vòng chung kết: Double T.A, Elite, Stranger, Mận, Ngân Kim.

Vòng chung kết diễn ra thông qua 2 phần thi tối đa là 100 điểm. Ở phần thi khởi động 5 đội thi sẽ làm nhanh 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến Logistics xanh tối đa 20 điểm. Phần thi thứ 2 Về đích tối đa là 80 điểm, mỗi nhóm sẽ có 8 phút để trình bày hoạt động Logistics, 7 phút dành cho phần phản biện với những câu hỏi từ nhóm bạn và Ban giám khảo.

Ông Trần Quý – Phó Chủ tịch Hội tư vấn Khoa học và Công nghệ TPHCM thành viên Ban giám khảo nhận xét: “Các bạn trẻ trong cuộc thi hôm nay trình bày những ý tưởng đột phá, chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế. Để những ý tưởng của các bạn được thực hiện thì cần phải tìm hiểu thêm xu hướng phát triển của những doanh nghiệp, tăng cường sự khảo sát thực tế nhiều hơn và chủ động chuyển giao công nghệ để áp dụng vào thực tế.”

Sinh viên, ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM, UEF, Cuộc thi Logistics Talents 2019

Vòng chung kết cuộc thi Logistics Talents 2019

Cuộc thi Logistics Talents 2019 kết thúc với kết quả giải nhất thuộc về nhóm Stranger thuyết trình  giải pháp Green Through nhầm hạn chế tình trạng kẹt xe qua trạm thu phí được Ban giám khảo đánh giá cao với số điểm tối đa là 94,58.