Ý tưởng tái chế bã mía và phân loại rác bằng ứng dụng di động đạt giải Nhất Mastermind 2019

(VOH) - Gala chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo học sinh và sinh viên – Mastermind 2019” đã được tổ chức vào sáng nay (8/12) tại trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM).

Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Học sinh & Sinh viên - Mastermind 2019 được tổ chức từ tháng 10/2019 đến tháng 12/2019 là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng 16 năm thành lập trường Đại học Quốc tế.

Với chủ đề “Sustainabale development goals”, cuộc thi thu hút được hơn 47 ý tưởng sáng tạo dự thi từ hơn 160 học sinh, sinh viên trên khắp cả nước tham gia. Đây là lần thứ Năm, trường Đại học Quốc tế tổ chức cuộc thi Mastermind nhưng là lần đầu tiên cuộc thi mở rộng cho học sinh THPT trên cả nước.

Sau 2 vòng thi trình bày ý tưởng và phác thảo kế hoạch hiện thực hoá ý tưởng, 12 đội (gồm 6 đội trong bảng sinh viên, 6 đội trong bảng học sinh) đã xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết để thuyết trình và phản biện ý tưởng trước hội đồng giám khảo.

Cuộc thi được xây dựng với mục đích tạo ra sân chơi học thuật, hoạch định, phát triển ý tưởng và tiến hành hiện thực hoá dự án trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học-kỹ thuật, xã hội. Qua đó, định hướng và cổ vũ sinh viên khởi nghiệp và phát triển các ý tưởng sáng tạo…

Ý tưởng sáng tạo học sinh và sinh viên, Mastermind 2019, Đại học Quốc tế

Sinh viên trường Đại học Quốc tế & trường Đại học Công nghệ Thông tin được trao giải Nhất nhờ ý tưởng ứng dụng công nghệ vào mô hình phân loại và thu gom rác thải

Kết quả chung cuộc, ý tưởng ứng dụng công nghệ vào mô hình phân loại và thu gom rác thải (của sinh viên trường Đại học Quốc tế & trường Đại học Công nghệ Thông tin) và ý tưởng làm giấy/các sản phẩm handmade từ bã mía (của các học sinh đến từ trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TPHCM) đã giành giải Nhất.

Các ý tưởng của cuộc thi năm nay được ban giám khảo và hội đồng cố vấn đánh giá cao về tính thiết thực trong đời sống, khả năng tài chính, khả năng thực hiện lâu dài, và tạo ra sản phẩm - dịch vụ với các ưu điểm mới, mang lại lợi nhuận hoặc hoạt động phi lợi nhuận nhằm giúp giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường một cách sáng tạo và độc đáo.

Ban tổ chức dành nhiều lời khen cho các thí sinh có mặt tại vòng chung kết và mong muốn các em sẽ quan tâm hơn nữa đến các vấn đề xã hội như vấn đề “Mục tiêu phát triển bền vững” – chủ đề của cuộc thi Ý tưởng sáng tạo học sinh sinh viên Mastermind 2019 năm nay.

Sinh viên ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) với Cuộc thi Logistics Talents 2019 - Sáng nay (07/12/2019), tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Logistics Talents 2019.

Chia sẻ kỹ năng học đại học cho sinh viên trường Đại học Yersin - Hôm nay (7/12) chương trình giao lưu “Hành trình Tỏa sáng” đã được tổ chức tại trường Đại học Yersin, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.