4/9 ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019 gọi được vốn đầu tư

(VOH) - 4/9 ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019 đã thuyết phục được nhà đầu tư… góp vốn.

4/9 ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên đã thuyết phục được các nhà đầu tư rót vốn và xem xét hỗ trợ ngay tại chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2019” do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (IEC) thuộc Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TPHCM (ITP) tổ chức.

9 dự án tham gia Chương trình gọi vốn thuộc các nhóm khởi nghiệp bước ra từ Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019”.

CiC 2019

Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2019” dành cho sinh viên tại TPHCM nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2019” (WHISE 2019), được thực hiện bởi Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Thành đoàn TPHCM. (Ảnh: KP)

Ý tưởng Acoustic - Ứng dụng trải nghiệm nhạc cụ tại các quán cà phê (tận dụng thời gian nhàn rỗi của các quán cà phê vào ban ngày để giúp sinh viên học nhạc, chơi nhạc, thảo luận về âm nhạc với chi phí thấp) giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2019 được quỹ đầu tư VinaCapital cam kết đầu tư 1 tỉ đồng.

Trong chương trình gọi vốn CIC 2019, nhóm sinh viên tạo nên ý tưởng này đã thuyết phục được nhà đầu tư Phạm Nam Phong - CEO Công ty Điện mặt trời Vũ Phong, đầu tư từ 140 - 200 triệu đồng với điều kiện sử dụng nguồn tiền trong việc triển khai lớp học nhạc cụ tại các quán cafe.

Ông Nguyễn Hà Mạnh - Chủ tịch Công ty Đầu tư Nguyễn Hà cũng cam kết hỗ trợ miễn phí hạ tầng, các quán cafe cũng như nhạc cụ để dự án này có thể triển khai trong thực tế.

Dự án "BLAKE - Thương mại hóa và chuyển giao các sản phẩm Khoa học công nghệ" được nhà đầu tư Phạm Nam Phong quyết định đầu tư 100 triệu đồng với 10% cổ phần. Dự án BLAKE xuất phát từ nền tảng nghiên cứu ứng dụng công nghệ nano bạc tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM

Sau hơn 2 năm nghiên cứu, dự án đã cho ra mắt thị trường những sản phẩm ứng dựng công nghệ nano bạc như: nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, xịt giày... nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng.

2 dự án khác cũng được đầu tư vốn là Pathfinder và thanh long sinh thái trồng trong rừng ngập mặn. Pathfinder là dự án dựa trên nền tảng công nghệ được game hóa nhằm hỗ trợ sinh viên công nghệ thông tin phát triển và xác thực các kỹ năng chuyên ngành, giúp họ kết nối với cộng đồng công nghệ thông tin và tiếp cận các cơ hội (thực tập, nghề nghiệp) từ nhà tuyển dụng.

Dự án Trồng thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn với giống thanh long mới trồng ký sinh trên cây mắm vùng ngập mặn. Loại thanh long này cho trái ngọt thanh hơn thanh long ruột đỏ, ít hạt, vỏ màu tím sen, hiện đã được trồng thử nghiệm 5 năm.

Trường Đại học Mở TPHCM ký kết đào tạo trực tuyến với doanh nghiệp - Trường Đại học Mở TPHCM sẽ hỗ trợ và phối hợp với Công ty Tân Cảng trong các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực về vận tải, logistics, chuỗi cung ứng.

Làm sao để nắm vững ngữ pháp câu bị động trong tiếng Anh? (Phần 2) - Câu bị động không chỉ dừng lại ở việc chuyển chủ động sang bị động theo cách thông thường mà chúng còn có nhiều dạng đặc biệt mà sẽ giúp tiếng Anh của bạn trở nên 'xịn xò' hơn.