Sinh viên tranh tài "Quản lý rủi ro thiên tai trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VN"

(VOH) - Gần 20 sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã cùng tham gia tranh tài trong cuộc thi “Tìm hiểu và Quản lý rủi ro thiên tai trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”, diễn ra sáng nay 10/3/2017 tại trường ĐH Hoa Sen.

Các sinh viên tranh tài tại hội thi.

Đây là hoạt động nằm do Quỹ Châu Á TAF và Trung Tâm  Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEDEC2 tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường sự cộng tác giữa các doanh nghiệp và cộng đồng trong việc quản lý và ứng phó với rủi ro thiên tai tại miền Nam và miền Bắc, đồng thời với việc nâng cao nhận thức của sinh viên là những chủ doanh nghiệp tương lai về biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai.

Trải qua 3 vòng thi: đố vui, thuyết trình và tài năng, các đội cùng tìm hiểu kiến thức về những hiểm họa có thể xảy ra cho các doanh nghiệp nếu xảy ra thiên tai như: ngập lụt, bão lũ, động đất…Từ đó đưa ra những cảnh báo và giải pháp ứng phó. Kết thúc cuộc thi, đội hình mang tên Bứt Phá đến từ trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM đã giành giải nhất. Giải nhì thuộc về đội Không Sợ Cho và giải ba thuộc về đội Bong Bóng cùng đến từ trường ĐH Hoa Sen.