Sở GD&ĐT nhận gần 1.500 câu hỏi thông qua cổng tư vấn trực tuyến.

(VOH) - Sáng 1/4, Sở GD&ĐT tổ chức buổi Hỏi-Đáp trực tuyến  tư vấn, giải đáp thắc mắc cho học sinh, phụ huynh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại địa chỉ http://hoidapthi2017.viettelstudy.vn/.

Do kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới từ việc đăng ký các bài thi, môn thi đến đăng ký xét tuyển các nguyện vọng, Sở GD-ĐT đã sớm lập tổ Thông tin truyền thông để hỗ trợ cho thí sinh, phụ huynh và các trường nắm vững thông tin, đồng thời, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến sáng nay để giải đáp một cách chính xác, kịp thời.

Tính đến 11 giờ cùng ngày, cổng thông tin nhận được khoảng 1.500 câu hỏi, 10.000 lượt theo dõi. Các chuyên gia đã tư vấn trả lời cho hơn 220 câu hỏi.

Nội dung xoay quanh việc đăng ký, thay đổi các nguyện vọng, những lưu ý khi điền thông tin hồ sơ, cách thức đăng ký xét tuyển, quy chế cộng điểm ưu tiên, cách làm bài thi trắc nghiệm.

Ngoài ra, các nội dung liên quan đến các hình thức xét tuyển đại học, cao đẳng, cách hoàn thiện và địa điểm nộp hồ sơ, thông tin về ngành học mới, những thay đổi đối với đối tượng thí sinh tự do cũng được nhiều người quan tâm.

Các chuyên gia đang trả lời những thắc mắc của học sinh

Sau 2 năm giao việc tổ chức thi cho các trường đại học, năm nay là năm đầu tiên Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố được giao trách nhiệm chủ trì kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng công tác chuẩn bị cho việc tham gia kỳ thi quyết định sự an toàn nghiêm túc, chất lượng của kỳ thi.

“ Kỳ thi 2017 có một số nội dung, quy định mới. Chúng tôi đặt ra mục tiêu làm sao đưa những thông tin chính thống đầy đủ cho thí sinh, phụ huynh, thầy cô giáo có sự chuẩn bị tốt". - ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT nói.