Sở GD-ĐT TPHCM công bố kết quả tuyển dụng viên chức năm học 2020-2021 vào ngày nào?

(VOH) - Ngày 3/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố danh sách người có đủ điều kiện dự tuyển viên chức ở các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở năm học 2020-2021.

Danh sách này được thông qua sau khi tổng hợp các trường hợp đã được các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng viên chức xác nhận trực tuyến đã nhận hồ sơ. Qua đó, có gần 1.300 ứng viên có đủ điều kiện dự tuyển viên chức cho năm học mới. Trong khi đó, năm nay, các đơn vị thuộc Sở có nhu cầu tuyển gần 500 giáo viên. Như vậy, bình quân mỗi ứng viên sẽ cạnh tranh với gần 3 người, tỷ lệ chọi cụ thể là 1:2.6.

giáo viên dự tuyển vào các trường công lập

Các ứng viên tham gia tuyển dụng giáo viên các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT TPHCM năm học 2019-2020 - Ảnh minh hoạ

Một số trường có nhu cầu tuyển dụng cao như: THPT Bình Chiểu tuyển dụng 27 viên chức, THPT Linh Trung 23 viên chức, THPT Lương Thế Vinh 20 viên chức... Các môn học có nhu cầu tuyển dụng cao như: tiếng Anh tuyển 81 giáo viên, môn Toán tuyển 58 giáo viên, Tin học tuyển 54 giáo viên, Ngữ văn tuyển 50 giáo viên...

Tuy nhiên, ở một số môn, một số trường tỷ lệ cạnh tranh khá cao. Chẳng hạn, môn Toán học trường THPT Bình Chiểu, nhu cầu tuyển là 4 giáo viên nhưng có đến 30 ứng viên có đủ tiêu chuẩn tham gia dự tuyển. Hay như Trường THPT Nguyễn Du, nhu cầu tuyển là 13 người, có gần 80 ứng viên tham gia dự tuyển.

Năm học này cũng là năm thứ ba TPHCM bỏ điều kiện hộ khẩu trong tuyển dụng viên chức nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển theo 2 vòng. Kết quả sẽ niêm yết công khai tại Phòng Tiếp dân và trên trang thông tin điện tử của Sở GD&ĐT TPHCM cũng như tin nhắn trực tiếp đến người dự tuyển vào ngày 24/8/2020.

Tuyết Nhung