Sở GD & ĐT TPHCM nói gì về vụ giáo viên đánh, véo tai học sinh lớp 2?

(VOH) - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định không thể chấp nhận tình trạng giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo như vậy.

Liên quan vụ việc giáo viên lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú véo tai, đánh vào vai, vào đầu học sinh được phụ huynh ghi nhận, chiều 6/10, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã khẳng định không thể chấp nhận tình trạng giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo như vậy.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: "Cô giáo mà đánh học trò như vậy thì không thể nào chấp nhận được. Sở cũng nhiều lần nhắc nhở, có văn bản chỉ đạo, có quy tắc ứng xử, cũng yêu cầu các trường xây dựng quy tắc ứng xử. Giáo viên vi phạm đánh học trò như vậy phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành".

Sở GD & ĐT TPHCM: Không chấp nhận tình trạng giáo viên đánh học sinh như vậy

Cô giáo nhéo lỗ tai học sinh. Ảnh: cắt từ clip

Vụ việc được phát hiện thông qua một đoạn clip do phụ huynh của lớp bí mật gắn camera trên tường ghi lại, sau khi một số bé đang theo học trên lớp nói với ba mẹ cô đánh rất nhiều bạn trên lớp. Trong 4 ngày (từ ngày 27 đến 30/8), đoạn clip ghi lại giáo viên này đã có những hành động phản sư phạm trong quá trình dạy học, giáo dục các bé học sinh ở lứa tuổi tiểu học như: véo và day mạnh tai, đánh liên tục vào vai, thậm chí vào đầu nhiều bé để nhắc nhở những lỗi sai.

Giáo viên đánh, véo tai học sinh lớp 2 bị đình chỉ dạy học: Mới đây, clip học sinh của lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú bị giáo viên chủ nhiệm véo tai, đánh vào vai, đầu diễn ra trong nhiều ngày đã gây bức xúc trong phụ huynh.