Tuyên dương 37 gương “Học sinh 3 rèn luyện TPHCM” năm học 2018-2019

(VOH) - Sáng 6/10, tại Trường Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn diễn ra lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện TPHCM” năm học 2018 - 2019 và Ngày hội Học sinh 3 rèn luyện năm 2019.

Năm 2019, Hội đồng xét chọn danh hiệu cấp thành đã nhận được 93 hồ sơ đề cử do 17 đơn vị giới thiệu tham gia bình chọn. Hội đồng đã họp xét và thống nhất tuyên dương 37 gương “Học sinh 3 rèn luyện TPHCM”. Đây là những gương mặt tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các trường trung cấp, hệ trung cấp của các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố. Thành tích của các bạn không chỉ là khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi học sinh mà qua đó khẳng định chất lượng đào tạo, dạy nghề nói chung và chất lượng công tác Đoàn của các trường cao đẳng, trung cấp tại thành phố mang tên Bác.

Tuyên dương 37 gương “Học sinh 3 rèn luyện TPHCM” năm học 2018-2019

Lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” năm 2019 tại trường Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn (Quận 8). Ảnh: conglyxahoi

Tại buổi lễ, anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố cho biết, qua 7 năm tổ chức tuyên dương danh hiệu học sinh 3 rèn luyện, có nhiều em học sinh đã trưởng thành từ chính phong trào rèn luyện này. Phong trào học sinh 3 rèn luyện TPHCM không chỉ dừng lại ở danh hiệu mà còn là môi trường để các bạn phấn đấu, tự rèn luyện chính bản thân. 

Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” bao gồm các tiêu chí rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp. “Học sinh 3 rèn luyện” là danh hiệu được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng cho những học sinh trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc; có điểm học tập từ 8.0 trở lên và điểm rèn luyện tốt trở lên. Học sinh 3 rèn luyện cấp Thành phố 2 năm liền. Trần Thị Phương Thanh – khoa Công nghệ Thông tin – Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh cho rằng, môi trường mà phong trào học sinh 3 rèn luyện đặt ra luôn là động lực để bản thân mình tiếp tục phấn đấu để đạt được danh hiệu. 

Trước yêu cầu phát triển, hội nhập của thành phố và đất nước, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” đã góp phần giáo dục lòng yêu nghề, phát huy tính sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo của học sinh, đồng thời tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường.

Ông Nguyễn Đình Minh – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn cho hay: "Đối với hoạt động 3 rèn luyện, nhà trường tổ chức rất nhiều phong trào hoạt động, đặc biệt nhà trường dành một ngày thứ Năm để đào tạo hoặc là huấn luyện các kỹ năng cho các em, để giúp các em phát triển kỹ năng về tình thần cũng như về mặt thể chất. Ngoài ra, trong các hoạt động về học tập, nhà trường luôn gắn kết với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo để nâng cao tay nghề cho các em. Đồng thời với xu thế hội nhập, nhà trường cũng đã tổ chức các lớp tin học, ngoại ngữ, để các em có năng lực sử dụng ngoại ngữ để có thể giao lưu, học tập cũng như là tiếp cận với các công nghệ mới".

Qua 7 năm triển khai, phong trào học sinh 3 rèn luyện đã thể hiện vai trò quan trọng, góp phần vào quá trình hình thành nguồn nhân lực có tay nghề cao cho thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Giáo viên đánh, véo tai học sinh lớp 2 bị đình chỉ dạy học: Mới đây, clip học sinh của lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú bị giáo viên chủ nhiệm véo tai, đánh vào vai, đầu diễn ra trong nhiều ngày đã gây bức xúc trong phụ huynh.