Tân Thạc sĩ Hứa Quốc Thuận: Tấm gương về học tập suốt đời 

(VOH) - Khi nhận tấm bằng thạc sĩ, Hứa Quốc Thuận – một học viên cao học đặc biệt đã bày tỏ xúc động về hành trình 12 năm không ngừng phấn đấu.

Tại lễ tốt nghiệp các khóa đào tạo Tiến sĩ và Thạc sĩ năm học 2019 của trường Đại học Mở TPHCM, Hứa Quốc Thuận – một học viên cao học đặc biệt đã bày tỏ xúc động khi nhận tấm bằng thạc sĩ – cũng là hành trình 12 năm anh không ngừng phấn đấu.

Tân Thạc sĩ Hứa Quốc Thuận: Tấm gương về học tập suốt đời 

Tân Thạc sĩ Hứa Quốc Thuận, ngành Tài chính - Ngân hàng xúc động ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp.

Theo Hứa Quốc Thuận, vì một biến cố sức khỏe khiến anh không thể tiếp tục theo học chương trình trung học phổ thông. Từ đó, anh bắt đầu tìm hiểu hệ đào tạo từ xa của trường Đại học Mở TPHCM qua giáo trình “Marketing căn bản” của Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Thế Phú từ năm 1996. Đến năm 2008, Quốc Thuận chính thức trở thành sinh viên hệ đào tạo từ xa ngành Tài chính – Ngân hàng.

Với tấm bằng tốt nghiệp trung bình khá, anh tham gia thi cao học năm 2014 và rớt. Không bỏ cuộc, đến kỳ thi đầu vào năm 2015, Quốc Thuận mới đủ điều kiện trở thành học viên cao học của trường. Một lần nữa, anh hoàn thành chương trình cao học trễ so với kế hoạch.

Quốc Thuận chia sẻ rằng, tất cả quá trình gần 12 năm kể trên, anh vẫn không tin mình có trải qua và làm được. Có lẽ, nhờ cái duyên của mình đối với trường. Đặc biệt hơn, là nhờ tôn chỉ của trường – đó là cung cấp cơ hội học tập suốt đời cho người học thông qua hệ đào tạo từ xa. Bởi, nếu không nó, thì những người có sức khỏe khác biệt như anh Thuận khó mà có cơ hội hoàn thành những ước mơ tri thức.

Dịp này, trường Đại học Mở TPHCM tổ chức tốt nghiệp cho 2 văn bằng Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và 230 văn bằng Thạc sĩ thuộc các chuyên ngành Kinh tế học, Quản Trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Lý luận và Phương pháp dạy  học bộ môn tiếng Anh, Xây dựng Dân dụng và Công trình Công nghiệp, Luật kinh tế.

 Học viên đến với chương trình từ rất nhiều các tỉnh - thành của cả nước, qui tụ chủ yếu ở TPHCM và các tỉnh - thành phía Nam như Bình Thuận, Đồng Tháp, Long An,… hay các tỉnh Nam Trung bộ như Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai,…  với các cán bộ viên chức, chuyên viên trung - cao cấp của các cơ quan ban ngành, các công ty doanh nghiệp của Nhà nước, của nước ngoài, liên kết với nước ngoài, các doanh nghiệp tư nhân và không ít giảng viên của các viện - trường.