Tạp chí JABES được công nhận vào Danh mục trích dẫn các nguồn mới nổi ESCI

(VOH) - Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Journal of Asian Business and Economic Studies – JABES) là Tạp chí khoa học về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.

Tạp chí JABES trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) – Tạp chí khối ngành kinh tế đầu tiên của Việt Nam vừa chính thức được công nhận vào Danh mục trích dẫn các nguồn mới nổi ESCI (Emerging Sources Citation Index), thuộc Hệ thống Web of Science. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình giúp JABES đảm bảo đủ tiêu chuẩn để được xếp hạng vào hệ thống tạp chí đạt chuẩn Scopus.

JABES-E là phiên bản tiếng Anh của Tạp chí  JABES - ảnh minh họa
JABES-E là phiên bản tiếng Anh của Tạp chí  JABES - ảnh minh họa

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Journal of Asian Business and Economic Studies – JABES) trực thuộc UEH là Tạp chí khoa học về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh bao gồm hai phiên bản: Phiên bản tiếng Việt (JABES-V) và Phiên bản tiếng Anh (JABES-E). JABES-V xuất bản 12 số/năm, được Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm cao nhất trong các Tạp chí xuất bản tại Việt Nam. JABES-E phát hành 4 số/năm trên hệ thống Nhà xuất bản Quốc tế Emerald từ tháng 5/2018 và đã chào đón cộng đồng học giả toàn cầu. Tính đến nay, JABES-E đã xuất bản trên Nhà xuất bản Quốc tế Emerald được 9 số với 58 bài nghiên cứu từ 132 tác giả đến từ 25 quốc gia khắp thế giới, trong đó, số tác giả người nước ngoài chiếm đến 70%. Hiện JABES-E đã được chỉ mục trong DOAJ, Google Scholar, ASEAN Citation Index (ACI), Cabell's Directories, Proquest.

 Mới đây, JABES-E đã chính thức được công nhận vào Danh mục trích dẫn các nguồn mới nổi ESCI (Emerging Sources Citation Index), đây là cơ sở dữ liệu các tạp chí khoa học của Web of Science thuộc Clarivate Analytics. Theo đó, việc được chính thức công nhận vào danh sách ESCI là bước tiến quan trọng để JABES-E đăng ký vào các danh sách lõi của Web of Science và gia tăng sự hiện diện của JABES-E với các cộng đồng học giả thế giới trong quá trình xét chọn để được đưa vào các danh mục tạp chí uy tín cao như SCI, SSCI, A&HCI.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập JABES chia sẻ: “JABES-E chính thức nằm trong danh mục ESCI là một quá trình nỗ lực bền bỉ, đầy khát vọng quốc tế hóa của các thế hệ lãnh đạo Tạp chí và lãnh đạo UEH, cùng sự tham gia của đội ngũ sư phạm thuộc UEH; của mạng lưới học giả trong nước, quốc tế và các cộng sự thuộc Tòa soạn JABES. Đồng thời, kết quả này có được là nhờ sự chỉ đạo và hỗ trợ hiệu quả từ Bộ Giáo dục và Đào tạo qua các Dự án nâng cấp JABES từ năm 2013 đến nay với hai giai đoạn tài trợ kinh phí”.