Thanh xuân của bạn đáng giá bao nhiêu?

(VOH) - "Thanh xuân của bạn đáng giá bao nhiêu?". Câu hỏi cũng là chủ đề trong chương trình giao lưu đặc biệt vừa diễn ra vào sáng nay tại trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, Quận 8.

"Thanh xuân của bạn đáng giá bao nhiêu?". Câu hỏi cũng là chủ đề trong chương trình giao lưu đặc biệt vừa diễn ra vào sáng nay tại trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, Quận 8, nhân dịp tháng Thanh niên năm 2022. Chương trình có sự phối hợp của Báo Tiền Phong, trường Đại học Văn Hiến.

Thanh xuân của bạn đáng giá bao nhiêu ? 1
Chương trình giao lưu đặc biệt "Thanh xuân của bạn đáng giá bao nhiêu ?" sáng 21/3

Tại buổi giao lưu, các khách mời chia sẻ về những góc nhìn, ước mơ tuổi thanh xuân và quá trình biến ước mơ đó thành sự thật. Như chia sẻ của nhân vật phát minh ra máy ATM gạo, ATM Oxy anh Hoàng Tuấn Anh. Sau nhiều năm du học, anh Tuấn Anh quyết định trở về Việt Nam phát triển công việc kinh doanh do nhận thấy quê hương chính là môi trường phát triển rất tiềm năng. Tuy nhiên, đối mặt với đại dịch, anh Hoàng Tuấn Anh mới nhận thấy thanh xuân của mình thật nhỏ nhoi khi chưa đóng góp gì được cho cộng đồng. Từ đó, các mô hình ATM gạo, ATM oxy ra đời. "Trong thời điểm chống dịch và thậm chí đến hiện tại mình nhận ra rằng bản thân kiếm tiền nhiều để làm gì? Thật ra, bản thân mình phải sống đã, người thân, bạn bè, bà con của mình phải sống và vượt qua được những khó khăn của đại dịch. Từ đó, mình mới suy nghĩ đến việc dùng tiền kiếm được để thực hiện. Các doanh nghiệp trong hội doanh nhân trẻ đều có suy nghĩ chung - cứu người là trên hết. Biết đâu, trong những túi gạo, những bình Oxy nhận được là những người bà con, những bạn bè được cứu sống, vượt qua đại dịch", Tuấn Anh chia sẻ.

Còn thanh xuân của Kiện tướng bộ môn đá cầu Du Quế Lộc, Huy chương vàng giải vô địch đá cầu thế giới năm 2017 và 2019, chính là giây phút bạn bè thế giới cùng nghiêm trang ngước nhìn màu cờ Việt Nam, và lắng nghe bài quốc ca Việt Nam được xướng lên khi nhận giải. Kiện tướng Du Quế Lộc, hiện là Trợ lý Thanh niên Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, cho rằng thanh xuân trôi qua rất nhanh, quan trọng là mỗi người trẻ cần biết đặt ra thử thách cho bản thân và cố gắng đạt được mục tiêu đó.

Ông Lê Hồng Quân, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt thông tin đội ngũ ban giám hiệu nhà trường hiện nay đều có quãng thời gian thanh xuân gắn với các hoạt động Đoàn, Hội với công tác thanh niên. Lứa thanh xuân thế hệ trước đây gắn với các hoạt động Mùa hè xanh đi về các vùng sâu, vùng khó khăn cần sự hỗ trợ. Ông Lê Hồng Quân nhắn nhủ các bạn trẻ cũng nên dành thanh xuân các hoạt động thiện nguyện: "Khi mình đi làm thiện nguyện, rất giá trị và mang lại nhiều bổ ích. Đó là một mảng về kỹ năng về những hoạt động và vốn sống, là hành trang quan trọng cho cuộc đời con người sau này. Để từ đó có thể thấu hiểu, chia sẻ, với mọi người trong các hoạt động về công tác chuyên môn cũng như quản lý chung." 

Các khách mời cũng cho rằng mỗi người sẽ có thế mạnh riêng. Các bạn trẻ sẽ dễ dàng nhận ra và phát huy thế mạnh của mình trong các hoạt động tập thể. Mỗi thế hệ có những khoảng lặng và ước mơ riêng nhưng thanh xuân mỗi người là vô giá. Vì vậy, bạn trẻ đừng để tuổi thanh xuân trôi qua mà chưa một lần dám ước mơ cũng như phấn đấu cho ước mơ của mình.