Trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Mở TPHCM và ĐH Edith Cowan

(VOH) - Sáng nay, 20/03, Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ năm 2022 - Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Mở TPHCM và ĐH Edith Cowan (Úc).

Chương trình đã góp phần rất lớn đối với việc cung cấp nguồn nhân lực giảng dạy tiếng Anh cho xã hội Việt Nam, đặc biệt là cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Mở TPHCM và ĐH Edith Cowan 1
Trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Mở TPHCM và ĐH Edith Cowan

Cụ thể, Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Edith Cowan cùng liên kết tổ chức đào tạo chương trình Thạc sĩ giáo dục, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh (Master of Education in Teaching English to Speakers of Other Languages).

Điểm nổi bật của chương trình là được dạy hoàn toàn tại Việt Nam, và được Đại học Edith Cowan cấp bằng Thạc sĩ. Chương trình đào tạo theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 do các giảng viên trường Đại học Mở TPHCM giảng dạy và giai đoạn 2 do giảng viên đến từ Đại học Edith Cowan giảng dạy.

Qua 5 năm đào tạo, chương trình có 366 học viên theo học, trong đó 92 học viên tốt nghiệp đợt tháng 3/2022. Chương trình đã được học viên đánh giá cao về chất lượng giảng viên, về sự hữu dụng của kiến thức gắn kết với bối cảnh giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam và trên thế giới.

Chương trình liên kết đào tạo hướng đến mục tiêu đào tạo nhân lực theo yêu cầu của Việt Nam với định hướng đào tạo giáo viên Tiếng Anh giảng dạy tại các trường đại học, trung học, và trung tâm ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế, có khả năng đáp ứng kịp thời và tốt nhất các yêu cầu giảng dạy tiếng Anh đương đại.

Đồng thời, chương trình nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm của người học trên cơ sở được trang bị những tri thức khoa học có hệ thống sâu rộng và hiện đại về giảng dạy ngôn ngữ, nắm vững cơ sở lý luận và thực tiễn, tự tin vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh.

Đại học Edith Cowan là một trong hai trường đại học hàng đầu của Tây Úc được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Liên tiếp 14 năm liên tục, năm 2021 trường Đại học Edith Cowan (Úc) được đánh giá năm sao về chất lượng giảng dạy theo bình chọn về các trường đại học tốt nhất thế giới (2021 Good Universities Guide). Năm 2020, Đại học Edith Cowan tiếp tục được Times Higher Education (THE) World University Rankings in 2020 vinh danh trong top 100 Đại học hàng đầu thế giới về giảng dạy, nghiên cứu, và trao đổi kiến thức học thuật quốc tế.