Chờ...

Thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên suôn sẻ

VOH - Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với môn thi đầu tiên Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút.

Tại TPHCM, có hơn 85.000 thí sinh tốt nghiệp THPT, hơn 9.000 thí sinh giáo dục thường xuyên, gần 2.800 thí sinh tự do. Trong ngày thi đầu tiên, thí sinh bước vào môn thi văn với tâm lý thoải mái, tự tin.

Buổi chiều thí sinh dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Ảnh: Thùy Linh

Cũng trong sáng nay, Đoàn kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có mặt tại một số điểm thi và động viên thí sinh, giáo viên đang làm nhiệm vụ.

Tại Điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Lợi, quận 3, ông Dương Anh Đức cùng đoàn kiểm tra nhắc nhở một lần nữa các Hội đồng thi làm tốt nhiệm vụ trong suốt những ngày thi. Đồng thời, nhắc nhở lưu ý thí sinh về những vật dụng không được mang vào phòng thi, đảm bảo thí sinh bước vào phòng thi với tâm lý thoải mái nhất.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức
Ông Dương Anh Đức động viên thí sinh trước giờ thi - Ảnh: Thùy Linh

Tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3 - điểm thi dành cho thí sinh tự do, số lượng phòng thi, số lượng thí sinh cũng sẽ thay đổi theo từng buổi thi.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Lê Thị Minh Hà, Trưởng điểm thi cho hay, lực lượng cán bộ làm nhiệm thi đến từ 6 trường, gồm 3 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông. Việc bố trí cán bộ coi thi tại các phòng thi được đảm bảo đúng nguyên tắc.

Tại buổi làm thủ tục thi, các cán bộ coi thi đã phổ biến quy chế, nhắc nhở và tập huấn trước cho thí sinh về việc gửi các vật dụng, để ngày thi chính thức được diễn ra an toàn và suôn sẻ.

thi tốt nghiệp thpt
Thí sinh tự do tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Ảnh: Thùy Linh

Qua kiểm tra công tác thi tại các điểm thi, ông Dương Anh Đức đánh giá: “Trong ngày hôm qua đoàn cũng có đợt kiểm tra, những gì đã được lưu ý các điểm thi đều điều chỉnh. Tinh thần chuẩn bị tại các điểm thi rất chu đáo. Các thầy cô làm nhiệm vụ đúng giờ. Thí sinh nhìn chung tinh thần phấn khởi, tự tin.

Qua thăm hỏi, tôi thấy các em nắm rất rõ quy chế, quy định phòng thi. Hy vọng với tinh thần trên, các em thí sinh tại TPHCM năm nay sẽ có một kỳ thi an toàn, đạt kết quả tốt”.

Trên toàn quốc, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác thi, đồng thời động viên thăm hỏi thí sinh trước các buổi thi.

Trước buổi thi môn Ngữ Văn, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra Điểm thi Trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và động viên học sinh, giáo viên ở Điểm thi này. Trong khi đó, Đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác coi thi, động viên các thí sinh tại tỉnh Trà Vinh và tỉnh Vĩnh Long.