Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh than đề môn Toán khó hơn năm ngoái

(VOH) - Chiều ngày 25/6, thí sinh dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Theo Minh Thư, đề thi Toán năm nay khó hơn so với năm ngoái.

“Em làm chắc được khoảng 7 điểm thôi, đề không giống như dạng năm vừa rồi. Từ câu 25 trở đi là mình phải suy nghĩ để làm, chứ không nhìn ra đáp án được. Đề năm nay khó hơn năm vừa rồi, khó hơn nhiều luôn” – Anh Thư nói.

Trong khi đó, thí sinh Anh Khoa, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận chia sẻ về bài thi của mình: “Em nghĩ đề năm nay cho học sinh làm được 5 điểm thôi, còn lại là rất khó. Em nghĩ em làm chắc được 6 -7 điểm. Từ mức 5 điểm trở đi đòi hỏi tụi em phải làm bài ở mức vận dụng cao.”

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin nhanh trong buổi thi chiều 26/6, cụm thi Thành phố có 414 thí sinh vắng.

Thí sinh kết thúc môn thi Toán tại điểm thi trường THCS Colette, quận 3

Thí sinh kết thúc môn thi Toán tại điểm thi trường THCS Colette, quận 3

Còn theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, ở bài thi môn Ngữ văn, cả nước có hơn 900.000 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ trên 99%. Cả nước ghi nhận 27 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó khiển trách 01 và đình chỉ 26 trường hợp.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh vượt khó khăn để đến điểm thi đúng giờ. Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi do bão lũ gây ra.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh./.