Chờ...

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Mang vật này vào phòng thi, thí sinh bị trượt tốt nghiệp ngay lập tức!

VOH - Để có một kỳ thi tốt nghiệp thành công, ngoài việc trang bị đầy đủ kiến thức và sức khỏe, các thí sinh cần lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Cụ thể, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27 và 28/6/2024 là các ngày thi; ngày 29/6/2024 là ngày thi dự phòng.

Theo Thông tư 02 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, điểm đáng chú ý nhất mà thí sinh cần ghi nhớ là danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi.

Cụ thể, các vật dụng cấm bao gồm: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Danh mục các vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi:

khong-mang-vao-phong-thi
Danh mục các vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi

Nếu mang một trong số các vật dụng cấm trên vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc được điểm 0 bài thi đó và không được dự thi các môn tiếp theo.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc học sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT, mất luôn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.