Thư viện Đại học Bách khoa tiếp nhận hơn 1.300 quyển sách từ Kiều bào Mỹ

(VOH) - Sáng nay 26/4, Tiến sĩ Võ Tá Hân, Kiều bào Mỹ thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở ngoài thành phố trao tặng 1.301 quyển sách cho thư viện Trường ĐH Bách Khoa TPHCM.

Ông Võ Thành Chất - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cho rằng: thông qua hơn 1 triệu quyển sách, Tiến sĩ Võ Tá Hân đã mang tri thức về Việt Nam, trang bị cho thế hệ trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Thư viện Đại học Bách khoa, 1.300 quyển sách, Kiều bào, Tiến sĩ Võ Tá Hân

Tiến sĩ Võ Tá Hân, Kiều bào Mỹ thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở ngoài thành phố trao tặng 1.301 quyển sách cho thư viện Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là những quyển sách quý chuyên ngành khoa học kỹ thuật của World Scientific, trị giá 150 ngàn đô la Mỹ, tương đương 3,4 tỉ đồng. Đợt tặng sách này chỉ là một phần trong hơn 1 triệu quyển sách mà Tiến sĩ Võ Tá Hân đã quyên góp chuyển về Việt Nam trong suốt 20 năm qua nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy vì mục tiêu phát triển tri thức của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Thay mặt nhà trường, ông Trần Thiên Phúc-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa cam kết những phần quà có giá trị sẽ được chuyển đến giáo viên, sinh viên của trường tiếp cận và sử dụng hiệu quả.