TPHCM: 1 trường hợp bị đình chỉ thi trong ngày đầu tiên THPT Quốc gia 2017

(VOH) - Thông tin từ Sở giáo dục và đào tạo TP HCM cho biết vào chiều ngày 22/6.

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, buổi thi môn ngữ văn vắng 261 thí sinh, buổi thi môn toán vắng 433 thí sinh. Trong đó, thí sinh tự do vắng 213, chiếm hơn 70%. Có 1 trường hợp thí sinh ở điểm thi trường phổ thông trung học Trưng Vương vào nhà vệ sinh gọi điện thoại và đã bị lập biên bản đình chỉ thi.

Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày thi thứ 2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện vận chuyển đề thi, đảm bảo “dù điểm thi gần hay xa, đề thi cũng đến đúng giờ”.

Đặc biệt, công tác chuẩn bị cho bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, điểm mới trong kỳ thi lần này, được Sở chuẩn bị rất nghiêm túc.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết thêm: “Chúng tôi nhắc cho cán bộ coi thi liên tục, trước khi cắt bì thi phải đọc đi đọc lại 10 lần, xem đúng môn thi không, tại vì 1 túi bài thi tổ hợp có đến 3 môn thành phần. Rồi sau đó mới làm thủ tục cho thí sinh ký, xác nhận bì còn niêm phong đầy đủ, cán bộ coi thi còn phải kiểm tra lại xem bài thi có được sắp xếp từ nhỏ đến lớn hay không?”

Trong ngày thứ 2, buổi sáng sẽ là bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, chiều là môn ngoại ngữ.